• Thương mại - Dịch vụ

Đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ nhân dân dịp tết Nguyên đán năm 2023

29/11/2022 03:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/11/2022 | 03:58

STO - Chỉ còn chưa đầy 2 tháng là đến tết Nguyên đán năm 2023. Đây là thời điểm người dân tập trung mua sắm để chuẩn bị cho Tết cổ truyền của dân tộc. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch dự trữ nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Dự báo sức mua các mặt hàng phục vụ Tết năm nay sẽ tăng cao so với cùng kỳ, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, kinh tế đang dần phục hồi và phát triển. Ghi nhận tại Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng, không khí Tết đã bắt đầu hiện diện nơi đây, bởi những quầy bánh phục vụ Tết được trưng bày rất đẹp mắt. Các mặt hàng gia dụng, thời trang may mặc cũng được nhân viên lắp đầy.

Đại diện Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng cho biết, để đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân trong tỉnh, từ tháng 11/2022, đơn vị đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa, trong đó tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống (thịt, cá, trứng…), các mặt hàng gia vị (đường, dầu ăn, nước tương, bột ngọt…), hóa phẩm, đồ dùng gia dụng… với số tiền trên 14 tỷ đồng. Ngoài hàng hóa thiết yếu, đơn vị cũng chủ động nhập về các mặt hàng được ưa chuộng, đặc trưng ngày Tết, như: bưởi, dưa hấu, hoa tươi, các loại bánh, kẹo… để phục vụ người dân, đảm bảo chất lượng, giá bình ổn so với thị trường.

Cũng theo đại diện siêu thị, hàng hóa năm nay đa dạng về mẫu mã, chủng loại đến từ các thương hiệu uy tín trong nước, giá cả các mặt hàng phục vụ tết Nguyên đán năm 2023 dự báo tăng từ 5 - 15% so với năm 2022. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho người dân mua sắm, siêu thị cũng dành phần lớn kinh phí để bình ổn giá, triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá, các chương trình cẩm nang mua sắm, chương trình giảm giá sốc, giảm giá sâu để khách hàng dễ dàng lựa chọn vào những tuần cận Tết.

Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi... đảm bảo nguồn dự trữ, cung ứng hàng hóa đầy đủ cho người dân trong dịp tết Nguyên đán năm 2023. Ảnh: HOÀNG LAN

Là một trong những đơn vị có thâm niên phối hợp với Sở Công Thương tham gia dự trữ hàng hóa phục vụ người dân trong dịp tết Quý Mão, Siêu thị Ánh Quang Plaza dành kinh phí khoảng 16 tỷ đồng để mua các mặt hàng thiết yếu, như: gạo, thực phẩm đóng hộp, nước chấm, đường, dầu ăn, bột ngọt, muối ăn, mì gói, nước đóng chai, sữa, rau, củ, quả… trong thời gian trước, trong và sau Tết (khoảng 3 tháng). Song song đó, siêu thị tập trung cho các mặt hàng chủ lực ngày Tết, như: bánh, kẹo, nước ngọt, mứt, các loại hạt… Anh Quang - đại diện Siêu thị Ánh Quang Plaza cho biết, để phục vụ người dân chu đáo nhất, năm nay đơn vị duy trì hình thức bán hàng trực tiếp và trực tuyến. Hiện siêu thị cũng đang tuyển dụng thêm nhân viên thời vụ để gói hàng, giao hàng cho khách trong dịp tết Nguyên đán 2023.

Còn các hệ thống cửa hàng tiện lợi cũng cam kết dự trữ nguồn hàng thiết yếu để phục vụ người dân mua sắm trong thời gian tới. Các đơn vị này ưu tiên dự trữ nhóm hàng có sức tiêu thụ tăng mạnh trong thời điểm trước, trong Tết là thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, nhóm hàng may mặc, tiêu dùng, gia dụng… Bên cạnh đó, vào tháng 12/2022 và tháng 1/2023, Sở Công Thương và Hội Nông dân tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP… của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh bạn để kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng, nên đây cũng là cơ hội tốt để người dân có thể mua được những sản phẩm chất lượng cho gia đình sử dụng trong những ngày Tết.

Bánh, kẹo, nước ngọt... được các siêu thị, cửa hàng tiện lợi chủ động nhập về số lượng lớn để phục vụ thị trường Tết. Ảnh: HOÀNG LAN

Theo thông tin từ Cục Thống kê Sóc Trăng, dù dư chấn đại dịch Covid-19 vẫn còn kéo dài, tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban ngành, đặc biệt là sự sát sao, linh hoạt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, địa phương, kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển, nổi bật là tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tỉnh năm 2022 ước đạt 70.900 tỷ đồng, đạt 118,2% chỉ tiêu nghị quyết, tăng 37,2% so cùng kỳ. Đây là minh chứng cho nền kinh tế tỉnh đang dần hồi phục và phát triển, đời sống người dân cải thiện, chi tiêu trong dịp Tết có khả năng tăng cao. Do đó, Sở Công Thương đã có kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho mùa mua sắm trong dịp Tết của người dân.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hứa Trường Sơn cho biết, để đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ mua sắm Tết của người dân, Sở Công Thương đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trong tỉnh để nắm tình hình, kế hoạch dự trữ, cung ứng hàng hóa. Theo dự kiến tổng hàng hóa dự trữ phục vụ thị trường Tết năm 2023 trị giá khoảng 250 tỷ đồng; đồng thời, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, hộ kinh doanh… chủ động dự trữ các mặt hàng thiết yếu, đặc trưng ngày Tết, theo dự báo lượng hàng hóa năm nay sẽ rất dồi dào, đảm bảo ổn định thị trường, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá, đáp ứng yêu cầu mua sắm đa dạng của người dân trong dịp tết Quý Mão sắp tới.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: