• Thương mại - Dịch vụ

“Hãy lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ”

25/10/2022 03:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/10/2022 | 03:54

STO - Đó chính là thông điệp mà Cục Thuế tỉnh Sóc Trăng gửi đến người nộp thuế trong tỉnh thông qua việc triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn”, nhằm khuyến khích người mua lấy hóa đơn, chứng từ hợp pháp khi mua hàng hóa, dịch vụ để quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế; đồng thời, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh.

Theo đồng chí Nguyễn Việt Thống - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Sóc Trăng, ngay khi có kế hoạch triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn”, Cục Thuế Sóc Trăng đã có thư ngỏ về chương trình “Hóa đơn may mắn” và lợi ích của việc lấy hóa đơn gửi đến tất cả người nộp thuế và thông tin rộng đến người dân trên địa bàn tỉnh được biết. Chương trình “Hóa đơn may mắn” áp dụng đối với toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế có người bán là tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đối tượng được tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền), có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh.

Anh Trung, ngụ tại thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết, anh cũng thường xuyên mua sắm tại các siêu thị và sử dụng dịch vụ ăn uống vào cuối tuần hoặc ngày lễ nhưng chưa từng lấy hóa đơn có mã của cơ quan thuế. Thông qua các kênh thông tin, anh biết được có chương trình hóa đơn may mắn và giải thưởng cũng kha khá nên anh chắc chắn sẽ lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ với hy vọng sẽ may mắn trúng thưởng.

Còn theo chị Thanh, ngụ tại thành phố Sóc Trăng, chị chỉ lấy hóa đơn có mã cơ quan thuế khi mua hàng hóa cho đơn vị, chứ chưa bao giờ lấy và lưu giữ hóa đơn khi tiêu dùng cá nhân. Vì vậy, chương trình “Hóa đơn may mắn” trúng thưởng, ngành thuế đã tạo ra một cơ chế để khuyến khích người tiêu dùng hình thành thói quen tiêu dùng văn minh, đó là mua hàng hóa và lấy hóa đơn, nhằm bảo vệ quyền lợi cho người mua; đồng thời, khuyến khích người bán hàng hóa cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Chương trình “Hóa đơn may mắn” khuyến khích người mua hàng lấy hóa đơn, chứng từ hợp pháp khi mua hàng hóa, dịch vụ. Ảnh: HOÀNG LAN

Điều kiện tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn”, người mua chỉ cần lấy và lưu giữ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, yêu cầu người bán hàng ghi đầy đủ thông tin định danh của người mua (tên, số điện thoại, mã số thuế/căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu) trên hóa đơn; không bao gồm: hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau thì người mua hàng sẽ có cơ hội trúng những giải thưởng giá trị từ 1 triệu - 5 triệu đồng/giải. Trước ngày 15/10/2022, Cục Thuế tỉnh tổ chức lựa chọn hóa đơn may mắn của quý II/2022 và công bố người trúng thưởng. Trước ngày 15/11/2022, tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng của quý này. Để đảm bảo việc lựa chọn hóa đơn trúng thưởng được khách quan, công khai, minh bạch, mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất, dưới sự giám sát chặt chẽ của hội đồng giám sát.

Đồng chí Nguyễn Việt Thống cho biết thêm, thông qua chương trình “Hóa đơn may mắn”, ngành Thuế mong muốn truyền tải đến người dân thông điệp “Hãy lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ”, qua đó góp phần bảo vệ tối đa quyền lợi của người tiêu dùng. Bởi chương trình “Hóa đơn may mắn” được tổ chức sẽ đem lại lợi ích trong nhiều khía cạnh. Đối với người mua, việc lấy và lưu giữ hóa đơn điện tử, yêu cầu người bán hàng ghi đầy đủ thông tin định danh của người mua trên hóa đơn, người mua hàng sẽ có cơ hội trúng những giải thưởng giá trị, quyền lợi của người mua hàng được pháp luật bảo vệ trong giao dịch thương mại như bảo hành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, tranh chấp, khiếu kiện về chất lượng hàng hóa...

Đối với người bán, khi người mua hàng may mắn nhận được giải thưởng của chương trình thì doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh lập hóa đơn đó cũng có cơ hội được giới thiệu, quảng bá hình ảnh, từ đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, góp phần làm tăng doanh thu bán hàng. Ngoài ra, khuyến khích người bán hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Đối với xã hội, khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tránh thất thu ngân sách nhà nước và góp phần nâng cao công tác hiện đại hóa, số hóa quản lý thuế của ngành Thuế, cũng như tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, góp phần tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch của toàn xã hội.

Với ý nghĩa của chương trình và những lợi ích thiết thực cho người nộp thuế, tin rằng người nộp thuế trên địa bàn tỉnh sẽ tích cực hưởng ứng và tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn”, vừa để đón nhận cơ hội trúng thưởng hóa đơn may mắn, vừa góp sức cùng ngành Thuế trong công cuộc chống gian lận về thuế, đảm bảo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: