• Thương mại - Dịch vụ

Sở Công Thương:

Khảo sát tình hình hoạt động kinh doanh thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh

29/08/2022 17:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/08/2022 | 17:01

STO - Ngày 29/8, đồng chí Hứa Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương đã dẫn đầu đoàn đến khảo sát tình hình hoạt động kinh doanh thương mại và dịch vụ tại chợ trung tâm TP. Sóc Trăng, chuỗi Cửa hàng Bách hóa xanh, Trung tâm Thương mại Ánh Quang Plaza và Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng.

Làm việc với Ban Quản lý chợ trung tâm TP. Sóc Trăng, đơn vị này cho biết, công suất thiết kế của chợ có 588 ki ốt, lô, sạp nhưng hiện chỉ có 563 ki ốt, lô, sạp đang hoạt động. Hàng hóa tại chợ rất dồi dào, chất lượng, phong phú, đa dạng nhằm phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Giá các mặt hàng tăng so với đầu năm từ 1.000 đồng đến 1.500.000 đồng. Hoạt động mua, bán tại chợ rất nhộn nhịp, sức mua của người dân trong 8 tháng đầu năm tăng mạnh so với cùng kỳ, bình quân doanh thu tại chợ ước khoảng 6 tỷ đồng/ngày. Qua đó, Ban Quản lý chợ đề nghị Sở Công Thương xem xét tham mưu đề xuất chuyển đổi công năng chợ cho phù hợp với hiện trạng; vận động các doanh nghiệp sản xuất tăng lượng hàng hóa để phục vụ cung, cầu, đảm bảo lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân từ nay đến tết Nguyên đán 2023, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng tăng giá.

Đoàn khảo sát trao đổi với đại diện Trung tâm Thương mại Ánh Quang Plaza về tình hình hoạt động kinh doanh của đơn vị thời gian qua. Ảnh: HOÀNG LAN

Theo thông tin từ các trung tâm thương mại, siêu thị và chuỗi Cửa hàng Bách hóa xanh, trong 8 tháng đầu năm 2022, hoạt động kinh doanh tương đối ổn định, hàng hóa dồi dào, sức mua tăng, tuy nhiên giá nhóm hàng thực phẩm thiết yếu tăng so với cùng kỳ. Hầu hết doanh thu của các đơn vị đều tăng so với cùng kỳ năm 2021, cụ thể: Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng tăng 7,4%, chuỗi Cửa hàng Bách hóa xanh tăng 22%, riêng Trung tâm Thương mại Ánh Quang Plaza là doanh thu sụt giảm so với cùng kỳ nhưng ước cuối năm 2022 tăng khoảng 5% so với năm 2021. Đại diện các đơn vị cho biết, dù sức mua có tăng, doanh thu được cải thiện so với cùng kỳ năm 2021 nhưng vẫn còn thấp so với thời điểm trước khi dịch bệnh. Nguyên nhân là do giá cả đầu vào tăng, bị ảnh hưởng dịch bệnh nên người dân tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu hơn, có nhiều đối thủ cạnh tranh nên lượng khách hàng phân tán… đã ảnh hưởng đến doanh thu của các đơn vị. Qua đó, các đơn vị kiến nghị Sở Công Thương và các sở, ngành tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, giúp các đơn vị hoạt động ngày càng hiệu quả.

Đồng chí Hứa Trường Sơn ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị; đồng thời mong muốn các đơn vị tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong tham gia các phiên chợ kích cầu tiêu dùng trong thời gian tới; tham gia dự trữ nguồn hàng, nhằm bình ổn giá để phục vụ người dân vào dịp cuối năm. Nếu trong quá trình hoạt động có gặp khó khăn, các đơn vị có thể phản ánh về Sở Công Thương để kịp thời tháo gỡ, sở cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thương mại và dịch vụ, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội cho tỉnh trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, đoàn khảo sát sẽ tiếp tục khảo sát tại chợ Phường 1, TX. Ngã Năm; chợ thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú; chợ Đại Ngãi, huyện Long Phú và chợ Vĩnh Châu, TX. Vĩnh Châu trong ngày 30 và 31/8.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: