• Thương mại - Dịch vụ

Một số lưu ý khi sử dụng máy gửi, rút tiền tự động Auto Bank (CDM)

02/12/2022 04:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/12/2022 | 04:33

STO - Theo thông lệ, những tháng cuối năm, lượng khách hàng đến giao dịch tại các cây ATM hay giao dịch trên máy gửi, rút tiền tự động Auto Bank (CDM) của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng rất đông. Vì vậy, khách hàng cần lưu ý khi thực hiện các giao dịch này.

Nhằm mục đích phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đa kênh thanh toán, đa tiện ích sử dụng trên nền tảng công nghệ số; song song đó, không ngừng đổi mới tác phong giao dịch, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ thì trong những năm gần đây, Agribank đã đưa vào hoạt động gần 200 máy gửi, rút tiền tự động CDM (Cash Deposit Machine) cho tất cả các chi nhánh trên toàn quốc. Tại địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Agribank đã triển khai đưa vào hoạt động phục vụ khách hàng 4 máy CDM tại các huyện: Long Phú, Cù Lao Dung, thị xã Vĩnh Châu và thành phố Sóc Trăng.

Nhân viên Agribank Chi nhánh Sóc Trăng hướng dẫn khách hàng sử dụng máy CDM. Ảnh: QUANG BÌNH

Theo đó, CDM là máy gửi, rút tiền tự động, hay còn gọi là ATM đa chức năng. Ngoài các tính năng như máy ATM thông thường thì CDM còn được trang bị thêm những tính năng nổi bật như: CDM Agribank có thiết kế giao diện đơn giản, dễ hiểu, thân thiện, giúp khách hàng thao tác và sử dụng nhanh chóng, an toàn; mở tài khoản tiền gửi trực tuyến (gửi tiền tiết kiệm) mà không cần đến quầy giao dịch và được hưởng lãi suất hấp dẫn hoặc tương đương như tại quầy; giao dịch chuyển khoản linh hoạt trong hệ thống Agribank và liên ngân hàng lên tới gần 40 ngân hàng. Khách hàng không cần phải chờ đợi, xếp hàng tại quầy giao dịch nên tiết kiệm được thời gian. Khách hàng không cần phải xuất trình giấy tờ, viết hay ký bất kỳ chứng từ giao dịch nào.

Bên cạnh đó, không chỉ thực hiện giao dịch thuận tiện, nhanh chóng mà còn an toàn và bảo mật cao; thời gian hoạt động của CDM linh hoạt 24/7, vào các ngày nghỉ, ngày lễ, Tết, tối muộn, không còn ngân hàng nào mở cửa giao dịch… thì khách hàng vẫn có thể gửi tiền vào tài khoản để cất giữ hoặc dùng để thanh toán online qua CDM của Agribank. Trước hết để giao dịch trên CDM này đòi hỏi khách hàng phải có thẻ ATM và tài khoản thanh toán tại Agribank. CDM có cấu tạo tương tự ATM hiện tại, gồm màn hình ATM, cửa trả biên lai và cửa nhận và trả tiền, cảm biến khoảng cách, khe nhận thẻ.

Các thao tác trên máy CDM khá đơn giản, thuận tiện bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh. Các nút chức năng trên máy dễ hiểu, dễ phù hợp cho tất cả các đối tượng khách hàng. Về chất lượng thiết bị thì các máy CDM do hãng OKY Nhật Bản sản xuất, tốc độ xử lý giao dịch nhanh, hoạt động ổn định, đảm bảo phục vụ khách hàng thường xuyên, liên tục. Có thể nói, việc đưa CDM vào hoạt động đã phục vụ nhu cầu giao dịch của khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện bất kể thời gian nào, đồng thời giảm bớt khối lượng công việc của giao dịch viên.

Tuy nhiên, khi đến giao dịch tại CDM có rất ít khách hàng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng dẫn đến tình trạng lỗi trong giao dịch như: nộp tiền vào tài khoản không thành công hoặc rút tiền nhưng không lấy tiền ra sau 30 giây nên CDM thu hồi tiền… Vì vậy, để giúp quý khách hàng sử dụng CDM một cách hiệu quả, tránh các sự cố về kỹ thuật, cần lưu ý một số vấn đề như sau: đối với các giao dịch rút tiền từ tài khoản thì khách hàng sử dụng các chức năng giống như ATM, lưu ý khi hoàn tất giao dịch rút tiền thì tiền được CDM mở cửa hộc trả tiền ngay cửa trả tiền. Rất nhiều trường hợp khách hàng rút tiền không thành công do sơ suất không lấy tiền ra từ hộc đựng tiền (phía dưới cửa trả tiền) dẫn đến việc CDM thu hồi lại tiền sau 30 giây; đối với giao dịch nộp tiền vào tài khoản hoặc gửi tiền tiết kiệm, cần thao tác như bảng hướng dẫn và các cảnh báo được niêm yết trong buồng máy. Tránh khi để tiền vào hộc đựng tiền có lẫn với các dị vật như, ghim kẹp, dây thun, giấy... Khi các dị vật này được CDM đưa vào bên trong khoang máy dẫn đến hỏng thiết bị và CDM bị treo hoặc ngưng hoạt động. Lưu ý: CDM chỉ chấp nhận tiền có mệnh giá 50.000đ, 100.000đ, 200.000đ và 500.000đ, mỗi lần nộp không quá 200 tờ, tương đương số tiền 100 triệu đồng và không giới hạn số lần nộp.

Máy CDM không nhận tiền trong các trường hợp: tiền giả, ngoại tệ; tiền bị gấp, nhăn, cong; tiền bị cột dây và còn nguyên bó; tiền lẫn vật lạ như kim loại, giấy; tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông. Trường hợp tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông CDM sẽ trả tiền đó ra, quý khách hàng cần sớm nhận lại để tránh CDM không hạch toán vào tài khoản số tiền mà khách hàng đã nộp.

Hầu hết những trường hợp bị lỗi trong quá trình giao dịch trên CDM đều do khách hàng sơ suất không thực hiện đúng hướng dẫn và dẫn đến giao dịch không thành công. Về phía ngân hàng sẽ tốn nhiều công sức để xác định nguyên nhân giao dịch không thành công đó và hồ sơ thủ tục để hoàn tiền lại cho khách hàng, điều này rất dễ bị hỏng thiết bị cũng như mất nhiều tiền để sửa chữa thay thế thiết bị bên trong CDM (do khách hàng nộp tiền lẫn với dị vật).

QUANG BÌNH - ĐÌNH HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: