• Thương mại - Dịch vụ

Nhiều lựa chọn quà tặng “tri ân” thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

18/11/2022 05:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/11/2022 | 05:05

STO - Hòa cùng không khí cả nước đang náo nức chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), những ngày này, quý cha mẹ và học sinh tại tỉnh Sóc Trăng cũng tranh thủ tìm kiếm, chọn mua những món quà thật ý nghĩa, thiết thực dành tặng thầy cô giáo như một lời cảm ơn, lời tri ân gửi đến những người thầy, người cô bằng sự trân quý nhất.

Nhiều cách “tri ân” thầy cô

Nếu như năm 2021, Ngọc - học sinh lớp 11 Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu (thành phố Sóc Trăng) chỉ có thể gửi lời chúc mừng đến thầy cô thông qua zalo vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì năm 2022, em cùng mẹ quyết định tìm mua một món quà ý nghĩa tặng cô chủ nhiệm. Ngọc bộc bạch: “Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, con nhờ mẹ đưa đi siêu thị để tìm mua quà gửi tặng cô giáo. Sau khi tham khảo nhiều mẫu quà tặng, con quyết định mua một cây bút tặng cô kèm với 1 cành hoa hồng. Con hy vọng cô sẽ thích”.

Em Yến Đình - học sinh lớp 10 Trường Trung học phổ thông Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề), sau khi được chị gái tư vấn, em chọn mua gói quà gồm sữa tắm và dầu gội để gửi tặng thầy cô. “Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay rơi vào ngày nghỉ nên em sẽ gửi tặng thầy trong ngày nhà trường tổ chức lễ kỷ niệm, mong thầy vui, khỏe và tiếp tục đồng hành, dìu dắt các em học tập thật tốt” - Yến Đình vui vẻ cho biết.

Nhiều cửa hàng hoa đang tất bật chuẩn bị đơn hàng dành tặng quý thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: HOÀNG LAN

Theo một phụ huynh ở thị xã Vĩnh Châu, năm nào cũng vậy, cứ đến Ngày Nhà giáo Việt Nam chị lại dành ít thời gian để chọn quà giúp các con vì các bé còn nhỏ. Chị không cầu kì lắm trong chọn quà nhưng phải đảm bảo tiêu chí thiết thực, tặng là phải dùng được. Vì vậy, chị chọn mua bộ sữa tắm và dầu gội, gói cẩn thận và để các con tự tay tặng cho giáo viên. Bên cạnh đó, chị cũng dạy các con biết về ý nghĩa ngày nhà giáo để giáo dục truyền thống “Tôn sư trọng đạo” cho các bé ngay khi đang ở cấp tiểu học.

Bé Hân - học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Sóc Trăng) dù mới lớp 5 nhưng em muốn tự tay chọn quà để cảm ơn cô giáo. Hân cho biết: “Ngày 20/11 năm nay con sẽ mua tặng cô hoa hồng kèm thiệp chúc mừng chính tay con làm, như vậy mới ý nghĩa. Con chúc cô luôn mạnh khỏe, bình an”.

Đa dạng quà tặng ngày 20/11

Không nằm ngoài lựa chọn của cha mẹ, học sinh, hoa tươi vẫn là mặt hàng chủ lực và được tiêu thụ nhiều nhất trong Ngày Nhà giáo Việt Nam. Vì vậy, chị Duyên - chủ tiệm hoa ở thành phố Sóc Trăng đã nhập khoảng 5.000 cành hồng, 1.000 hoa hướng dương và nhiều loại hoa khác để phục vụ nhân dịp này. Chị Duyên cho biết, năm 2022 là kỷ niệm tròn 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam nên cửa hàng chị nhận nhiều đơn hàng hơn so với các năm khác, bởi nhiều trường sẽ tổ chức kỷ niệm, các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng đặt hoa tặng chúc mừng. Bên cạnh đó, cha mẹ, học sinh sẽ chọn mua hoa tặng thầy cô để thay lời cảm ơn, nên chị nhập số lượng lớn hoa về để bán.

Theo chị Duyên, giá hoa năm nay cao hơn so với các năm trước vài chục phần trăm. Hoa hồng có giá từ 20.000 - 25.000 đồng/cành, hướng dương mỗi hoa có giá từ 25.000 - 30.000 đồng, nếu bó sẵn thì giá mỗi loại hoa từ 30.000 - 100.000 đồng/cành; riêng bó hoa lớn và lẵng hoa sẽ có từ vài trăm nghìn đến trên 1 triệu đồng, tùy theo số lượng hoa ít hay nhiều.

Bên cạnh hoa tươi thì ví cầm tay, túi xách, giày dép, nước hoa, sữa tắm, dầu gội, viết (bút), sổ tay, cũng được nhiều cha mẹ, học sinh ưu tiên lựa chọn vì mẫu mã đa dạng, đẹp, giá cả phong phú, phù hợp với kinh tế từng gia đình. Đại diện nhà sách trên đường Hùng Vương cho biết, mấy hôm nay rất nhiều cha mẹ, học sinh vào cửa hàng chọn mua viết để chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11. Hiện tại, cửa hàng có rất nhiều loại viết khác nhau, giá dao động từ trên 100.000 đồng đến trên 1 triệu đồng/cây; sổ tay cũng đủ kích cỡ, có giá từ vài chục đến trên 100.000 đồng, có thể dùng làm quà tặng rất ý nghĩa.

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh, nhiều cha mẹ, học sinh còn mua quần áo thời trang may sẵn, cà vạt… vì giá cả hợp lý, dễ sử dụng và dễ dàng đổi qua các sản phẩm cùng thương hiệu. Song song đó, nhiều người chọn tặng phiếu quà, để người nhận có thể tự ra cửa hàng chọn sản phẩm theo ý thích.

Câu chuyện tặng quà cho quý thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam đã trở nên quen thuộc ở mỗi gia đình và đó là thói quen tốt thể hiện lòng biết ơn với những "người lái đò" thầm lặng. Vì vậy, cha mẹ, học sinh cũng không nên quá nặng nề hay lo lắng về giá trị món quà cần tặng, bởi những món quà tặng ngày 20/11 đều mang ý nghĩa như lời tri ân của học sinh, lời cảm ơn, sự chia sẻ từ cha mẹ đối với thầy cô - những người dành cả cuộc đời, tâm huyết cho sự nghiệp trồng người.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: