• Thương mại - Dịch vụ

Sóc Trăng “kích cầu” tiêu dùng văn minh với hóa đơn điện tử

11/04/2023 04:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 11/04/2023 | 04:57

STO - Chương trình “Hóa đơn may mắn” được Cục Thuế Sóc Trăng triển khai thực hiện từ ngày 1/4/2022 đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các hộ, cá nhân kinh doanh trong và ngoài tỉnh, bởi nó đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Là người may mắn trúng giải nhất trị giá 5 triệu đồng trong kỳ quay thưởng quý III/2022, anh Mã Thành Trung cho biết, rất bất ngờ và rất vui khi biết thông tin này. Theo anh Trung, gia đình anh vốn kinh doanh lò bánh in, bánh pía tại tỉnh Bạc Liêu và thường xuyên mua đường tại tỉnh Sóc Trăng. Quá trình mua bán, hai bên đều có hóa đơn chứng từ theo đúng quy định của pháp luật, nhờ vậy mà đã may mắn có được giải thưởng từ chương trình.

Chị Nguyễn Thị Nhớ, chủ quầy thuốc tây Thuận Lợi ở xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) không giấu được niềm vui khi nhận tiền thưởng và hoa chúc mừng từ Cục Thuế Sóc Trăng cho giải nhất trong kỳ quay thưởng quý IV. Chị Nhớ cho biết, do kinh doanh thuốc tân dược nên chị rất thận trọng trong khâu nhập hàng, hầu hết các loại thuốc đều được mua từ các công ty dược có uy tín, đảm bảo có hóa đơn để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại thuốc, giúp chị yên tâm trong kinh doanh. Chị Nhớ hy vọng trong thời gian tới sẽ ngày càng có nhiều người thấy được tầm quan trọng của hóa đơn.

Kinh doanh mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân nên anh Dương Chí Thiện ở huyện Châu Thành (Sóc Trăng) luôn đặt chất lượng và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lên hàng đầu. Anh Thiện cho biết, thuốc tây là mặt hàng liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người nên không thể chủ quan. Vì vậy, anh chỉ nhập hàng từ các công ty lớn có uy tín với đầy đủ chứng từ. Nếu chẳng may trong quá trình kinh doanh có một loại thuốc nào đó bị “sự cố” thì hóa đơn chính là chứng từ hợp pháp để bảo vệ quyền lợi của anh; hoặc khi có đoàn thanh tra, kiểm tra, anh cũng không lo lắng vi phạm về nguồn gốc hàng hóa. Anh Thiện cho biết thêm, hóa đơn không chỉ là minh chứng việc kinh doanh chân chính của một tổ chức hay cá nhân đối với khách hàng mà còn thể hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước trong nộp thuế cho ngân sách và anh rất vui khi may mắn trúng giải khuyến khích từ Chương trình quay số “Hóa đơn may mắn” quý IV/2022, tuy giá trị giải thưởng không lớn nhưng chương trình sẽ tạo sức lan tỏa, khuyến khích người dân sử dụng hóa đơn điện tử trong thời gian tới.

Trao thưởng cho các hộ, cá nhân kinh doanh đạt giải trong kỳ quay thưởng quý IV năm 2022. Ảnh: HOÀNG LAN

Đồng chí Nguyễn Việt Thống - Phó Cục trưởng Cục Thuế Sóc Trăng nhấn mạnh, Chương trình “Hóa đơn may mắn” nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng trong tỉnh bởi đem lại nhiều lợi ích thiết thực. Đối với người mua hàng, để lấy và lưu giữ hóa đơn điện tử, cần yêu cầu người bán hàng ghi đầy đủ thông tin định danh của người mua trên hóa đơn, người mua hàng sẽ có cơ hội trúng những giải thưởng trị giá từ chương trình. Bên cạnh đó, quyền lợi của người mua hàng sẽ được pháp luật bảo vệ trong giao dịch thương mại như bảo hành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, tranh chấp, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, đồng thời cùng ngành Thuế thực hiện có hiệu quả công tác hiện đại hóa, số hóa quản lý thuế, góp phần chống thất thu thuế cho ngân sách nhà nước.

Chương trình quay thưởng “Hóa đơn may mắn” được thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn điện tử có mã của người nộp thuế do Cục Thuế Sóc Trăng quản lý trên hệ thống hóa đơn điện tử tập trung của ngành. Tính đến nay, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức 3 kỳ quay số Chương trình “Hóa đơn may mắn” của quý II, quý III, quý IV năm 2022 để tìm ra 45 hóa đơn may mắn trong tổng 68.289 hóa đơn đủ điều kiện dự thưởng của các hộ, cá nhân kinh doanh trong và ngoài tỉnh để trao 45 giải thưởng với tổng trị giá 90 triệu đồng.

Hiện ngành Thuế Sóc Trăng cũng đang tiếp tục nỗ lực triển khai áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế đối với ngành nghề kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng, nhằm đảm bảo khi mua hàng hóa, dịch vụ tại các trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, nhà hàng… người mua đều nhận được hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế để tham gia dự thưởng Chương trình “Hóa đơn may mắn”. Việc này, góp phần “kích cầu” tiêu dùng văn minh - khi mua bán hàng hóa phải có hóa đơn chứng từ hợp pháp, trước hết là để bảo vệ quyền lợi của chính người tiêu dùng, theo đó là góp phần chống gian lận về thuế.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: