• Thương mại - Dịch vụ

Thêm kênh giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩn tiềm năng

07/06/2022 04:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/06/2022 | 04:08

STO - Điểm trưng bày, giới thiệu và cung ứng sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiềm năng huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) được Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạnh Trị khai trương vào cuối năm 2021. Hoạt động này đã góp phần tăng thu nhập cho chủ thể làm ra sản phẩm, quảng bá rộng rãi thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất ở khu vực nông thôn.

Khách tham quan khu trưng bày sản phẩm. Ảnh: KGT

Điểm trưng bày, giới thiệu và cung ứng sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng của đơn vị thuộc Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạnh Trị, tọa lạc tại Ấp 3, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, mở cửa đón khách tham quan mua sắm 5 ngày/tuần. Điểm trưng bày sản phẩm OCOP có 17 sản phẩm của huyện, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP 4 sao; 3 sao của các cơ sở, hợp tác xã và hộ kinh doanh làm chủ thể như: gạo Tài nguyên, khô trâu Sáu Sành, tiêu sạch Vũ Phong, gạo sạch Thanh Cường, bánh pía Tân Phát Đạt, trà đông trùng hạ thảo… và hàng chục sản phẩm tiềm năng của huyện là: rượu đông trùng hạ thảo, trà mãng cầu, mắm bòhoóc ốp… Ngoài ra, huyện còn liên kết, trưng bày, cung cấp sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng của các địa phương khác. Các sản phẩm này được Điểm trưng bày, giới thiệu và cung ứng sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng ký nhận với các chủ thể, đảm bảo cung cấp thường xuyên cho người tiêu dùng.

Anh Huỳnh Anh Dũng, ngụ thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị cho hay: “Nhờ có Điểm trưng bày, giới thiệu và cung ứng sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng của huyện mà chúng tôi được biết thêm nhiều loại sản phẩm trong và ngoài huyện; các sản phẩm trưng bày tại đây phong phú và bắt mắt từ gạo, khô trâu, mắm đến các loại bánh, mứt, trà, rượu. Thỉnh thoảng tôi cũng hay đến để lựa chọn sản phẩm để mua về cho gia đình sử dụng”.

Bên cạnh đó, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạnh Trị còn tăng cường quảng bá cho các sản phẩm trưng bày bằng nhiều hình thức, đặc biệt là tận dụng sức lan tỏa của mạng xã hội để mở rộng quảng bá sản phẩm. Từ đó, đã giới thiệu, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài huyện tìm đến sản phẩm. Đồng chí Ngô Đại Quí - nhân viên Điểm trưng bày, giới thiệu và cung ứng sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng huyện Thạnh Trị chia sẻ: “Từ khi khai trương đến nay, doanh thu đạt được hàng trăm triệu đồng, trung bình mỗi ngày có hàng chục lượt khách đến tham quan và mua sắm các sản phẩm. Ngoài ra, ngày lễ, ngày nghỉ, nhân viên điểm trưng bày còn giao sản phẩm tận nơi nếu khách có yêu cầu. Ngoài việc trưng bày tại điểm trưng bày, chúng tôi còn tăng cường quảng bá sản phẩm qua mạng xã hội để tạo sự lan tỏa cho Điểm trưng bày, giới thiệu và cung ứng sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng huyện Thạnh Trị”.

Song song đó, Điểm trưng bày sản phẩm OCOP của huyện còn góp phần quảng bá về giá trị các mặt hàng, tạo thương hiệu cho sản phẩm OCOP có được chỗ đứng trên thị trường; góp phần giải quyết đầu ra sản phẩm, mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho chủ thể làm ra các sản phẩm đạt chuẩn OCOP hiện nay; tạo sự lan tỏa rộng và góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất ở khu vực nông thôn. Đồng thời, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế vốn có và góp phần phát huy, nâng cao giá trị cho nhiều sản phẩm; giúp cho các chủ thể (nông dân, doanh nghiệp) có thêm động lực thúc đẩy sản xuất.

Chị Thái Thị Ngọc Thêm - chủ cơ sở mắm bòhoóc ốp Ngọc Thêm xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị cho biết, từ khi có sản phẩm trưng bày tại Điểm trưng bày, giới thiệu và cung ứng sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng huyện Thạnh Trị, nhiều người cũng biết tới sản phẩm mắm bòhoóc ốp của cơ sở mình, cũng có thêm đầu ra cho sản phẩm, tăng thêm lợi nhuận; từ đó cũng là động lực để gia đình quyết định cải tạo vườn tạp, đào thêm ao nuôi cá trê làm nguyên liệu làm mắm. Cơ sở cố gắng phấn đấu sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng hơn, bắt mắt hơn để mắm bòhoóc ốp của cơ sở Ngọc Thêm tạo được uy tín và đến được với nhiều người tiêu dùng hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Thanh Toán - cán bộ phụ trách Điểm trưng bày, giới thiệu và cung ứng sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng huyện Thạnh Trị cho biết: “Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạnh Trị nói chung, Điểm trưng bày, giới thiệu và cung ứng sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng nói riêng luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị chuyên môn, UBND các xã, thị trấn… tạo điều kiện thuận lợi cho ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Điểm trưng bày, giới thiệu và cung ứng sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng thực hiện tốt các nhiệm vụ của đơn vị. Thời gian tới, đơn vị chủ động phối hợp với các xã, hỗ trợ các chủ thể hoàn thành các thủ tục đăng ký tham gia đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP cho các sản phẩm tiềm năng; phấn đấu mỗi xã sẽ có từ 1 - 2 sản phẩm OCOP, xúc tiến các địa phương chưa có sản phẩm OCOP phát triển các sản phẩm OCOP; đồng thời, tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả điểm trưng bày các sản phẩm OCOP tại huyện”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: