• Thương mại - Dịch vụ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng:

Thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao

13/01/2023 23:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/01/2023 | 23:37
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 13/1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị công chức, tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Hùng Em - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng.

Trong năm 2022, Cục Quản lý thị trường Sóc Trăng đã bám sát chỉ đạo của cơ quan cấp trên triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả các văn bản chỉ đạo; hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2022. Mặc dù tình hình thị trường, nhất là các mặt hàng xăng, dầu có nhiều biến động, nhưng đơn vị luôn bám sát địa bàn, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện các giải pháp, nhằm ổn định thị trường, đảm bảo lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân, kể cả trong các dịp lễ, Tết. Theo đó, đã triển khai thực hiện tiêu hủy 54.929 bao thuốc lá điếu nhập lậu và thuốc lá giả.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Hùng Em trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cho 7 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Ảnh: THẠCH PÍCH

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng bám sát địa bàn, nắm tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, kiểm tra 915 vụ, số vụ vi phạm 629 vụ và xử lý 653 vụ, với tổng số tiền thu phạt trên 6,8 tỷ đồng; chuyển cơ quan điều tra 9 vụ. Ngoài ra, các đội quản lý thị trường tổ chức tuyên truyền lồng ghép vào các cuộc kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhắc nhở, vận động các cơ sở chấp hành quy định về niêm yết giá, không bán cao hơn giá niêm yết, không đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý trong tình hình dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền, vận động 259 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh ký cam kết về nội dung không ngừng bán hàng...

Với kết quả đạt được, năm 2022, có 1 tập thể và 2 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; 8 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công Thương tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020 - 2021; 8 tập thể và 22 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Em nhấn mạnh, trong thời gian tới, nhất là dịp trước, trong tết Nguyên đán 2023, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cao, các đối tượng sẽ lợi dụng để tăng cường hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu; sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại nhằm thu lợi bất chính, gây thất thu ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, thông qua xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2023.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: