• Trong nước

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên

29/09/2020 16:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Ba, 29/09/2020 | 16:02

Ngày 29-9, tại TP Thái Nguyên, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ năm (2020-2025). Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu ý kiến.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao phần thưởng cho các cá nhân, đại diện tập thể có thành tích xuất sắc.

Năm năm qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ngày càng sôi nổi trong tất cả các lĩnh vực, ngành, các giới, đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa lớn trong xã hội, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương nên đạt hiệu quả thiết thực trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, sinh thời Bác Hồ đã sống và làm việc tại Thái Nguyên nhiều năm trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Sau ngày hòa bình lập lại ở miền bắc năm 1954, Bác Hồ đã bảy lần về thăm Thái Nguyên, lần cuối cùng về thăm Thái Nguyên ngày 1-1-1964, Bác căn dặn: "Toàn thể đồng bào và cán bộ phải ra sức làm cho Thái Nguyên trở nên một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất miền bắc nước ta".

Chủ tịch QH ghi nhận, thực hiện lời căn dặn của Bác, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, đoàn kết, sáng tạo, ra sức thực hiện các phong trào thi đua trong những năm qua. Phong trào thi đua yêu nước những năm gần đây phát triển trên tất cả các lĩnh vực, địa bàn, các ngành, các giới, là động lực động viên, thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ và góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2015- 2020.

Đó là, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP bình quân 11,1%/năm, GRDP bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 90 triệu đồng, giá trị xuất khẩu trên địa bàn tăng bình quân 13,1%/năm, thu ngân sách nhà nước tăng bình quân 16,3%/năm, đến cuối năm nay có 72% số xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đó là những điều kiện, tiền đề tạo đà cho tỉnh tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo.

Thời gian tới, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước với những nội dung, luận điểm cơ bản: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, thi đua là việc làm thiết thực, gắn với công việc hằng ngày của mỗi người. Tiếp tục phát động các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực để tất cả cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân cùng tham gia.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh được giới thiệu tại Đại hội. 

Trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác thi đua, khen thưởng cần phải chú ý gắn các phong trào thi đua với công tác khen thưởng, vì “thi đua là gieo trồng, khen thưởng là thu hoạch”. Công tác thi đua, khen thưởng cần chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch, khen thưởng phải có tính nêu gương thực sự. Chú trọng khen thưởng các điển hình, nhân tố mới, công nhân, nông dân, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa. Qua đó, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Ngay sau Đại hội này, cần tiếp tục quan tâm, tuyên truyền, tạo điều kiện để các điển hình phát huy tác dụng, có sức lan tỏa lớn trong toàn tỉnh. Phấn đấu năm năm tới, ngành nào, cấp nào cũng có điển hình tiên tiến, điển hình tiêu biểu. Đồng thời, tỉnh cần nâng cao chất lượng cán bộ, củng cố Hội đồng Thi đua khen thưởng các cấp theo hướng hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gọn nhẹ.

Nhân dịp này, tỉnh Thái Nguyên đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong các phong trao thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025.

THẾ BÌNH / Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: