• Trong nước

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc:

Quan tâm hơn nữa công tác mặt trận, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân

17/11/2021 23:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Tư, 17/11/2021 | 23:38

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tối 17/11, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn dân cư phường Điện Biên, quận Ba Đình (Hà Nội).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với nhân dân phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; lãnh đạo Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo một số ban, ngành; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, các sở, ngành của thành phố Hà Nội.

Phường Điện Biên có vị trí đặc biệt, ở trung tâm chính trị và hành chính của Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước; nơi phát tích, hội tụ những giá trị lịch sử văn hóa, cách mạng của dân tộc. Trong nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị phường Điện Biên luôn có nhiều sáng tạo, năng động và hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch nước gửi tới đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc các cấp trong cả nước nói chung, của thành phố Hà Nội, đặc biệt là các cụ, các đồng chí trong các Ban công tác Mặt trận và toàn thể nhân dân phường Điện Biên nói riêng những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước biểu dương các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Điện Biên và toàn thể nhân dân trong phường trước những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua; ghi nhận và đánh giá cao Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã hỗ trợ, phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Mặt trận của Thủ đô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Lãnh đạo phường, Mặt trận Tổ quốc phường, Ban công tác Mặt trận sâu sát dân, sâu sát cơ sở, tích cực vận động quần chúng, phát động và đôn đốc thực hiện nhiều phong trào hiệu quả; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhằm tập hợp, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực và hiệu quả.

Do đó, thành tích của phường có nhiều điểm sáng: 93% hộ gia đình đạt danh hiệu “gia đình văn hóa” và 8/8 tổ dân phố văn hóa; địa bàn phường không còn hộ nghèo, tỷ lệ hộ có cuộc sống khá và giàu ngày càng tăng; bà con đoàn kết xây dựng “ngõ phố an toàn - sáng- xanh - sạch - đẹp”, 100% cử tri phường tham gia đi bầu cử. Người dân nghiêm túc chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các quy định, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, cùng nhau vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra.

Nhấn mạnh trong bối cảnh đất nước bị ảnh hưởng đại dịch, trước yêu cầu vừa phục hồi, phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch, đòi hỏi mỗi khu dân cư càng phải thể hiện tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua những khó khăn, quyết tâm phấn đấu thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, Chủ tịch nước đề nghị các cấp lãnh đạo thành phố Hà Nội, quận Ba Đình và cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và tầng lớp nhân dân phường Điện Biên quan tâm hơn nữa công tác mặt trận, tiếp tục làm tốt hơn nữa tuyên truyền và vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia xây dựng đời sống văn hóa, sống nghĩa tình, nhân ái, khơi dậy niềm tự hào của con người Hà Nội. Có những giải pháp tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhằm khích lệ, động viên những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Xây dựng người Hà Nội văn minh thanh lịch”... tạo đà thi đua mới góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp của thành phố Hà Nội.

Đồng thời, chăm lo, xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ; kịp thời hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, từng gia đình tích cực giáo dục người thân và con em không vi phạm pháp luật; phòng ngừa với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; quan tâm tiêm vaccine cho trẻ em, đề cao cảnh giác không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

Chủ tịch nước cũng lưu ý, các cấp Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể cần chủ động nắm bắt dư luận, tâm tư và nguyện vọng của nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân để có ý kiến đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp giải quyết. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, người dân, hộ gia đình được tham gia bàn bạc và quyết định những vấn đề chung của cộng đồng, tham gia đóng góp ý kiến với những vấn đề quan trọng của đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, các tổ trưởng dân phố, đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Điện Biên.

TUẤN ANH/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: