• Trong nước

Sóc Trăng là 1 trong 7 tỉnh thực hiện tốt truyền thông phòng, chống xâm hại trẻ em

06/01/2021 10:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/01/2021 | 10:47

STO - Sáng ngày 6-1, Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Nghị quyết Liên tịch số 01/TW về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, giai đoạn 2017 – 2020. Dự hội nghị có trung tướng Trần Quốc Tỏ - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Hà Thị Nga – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Điểm cầu tỉnh Sóc Trăng tại Công an tỉnh, có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo công an, hội LHPN cấp tỉnh, cấp huyện.

Trong giai đoạn 2017 – 2020, Bộ Công và Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp tổ chức 20 sự kiện truyền thông hướng đến những đối tượng có nguy cơ cao, như: trẻ em vi phạm pháp luật, người nghiện và người thân người nghiện ma túy, phạm nhân nữ trong các trại giam, phụ nữ đã chấp hành xong án phạt tù, phòng, chống mua bán người và phòng, chống mại dâm... Các sự kiện truyền thông đều thay đổi về hình thức, nội dung, chú trọng nắm bắt tình hình mới, xu hướng mới để tác động đến đối tượng. Theo đó, Sóc Trăng được biểu dương là 1 trong 7 tỉnh thực hiện hiệu quả phong trào “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Quang cảnh đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Bên cạnh đó, hai ngành còn phối hợp trong công tác phản ánh, cung cấp thông tin để điều tra, xử lý những vụ việc, đặc biệt là các vụ việc liên quan đến phụ nữ, trẻ em gái. Cụ thể, cơ quan điều tra các cấp đã tiếp nhận, xử lý 5.286 tin báo, tố giác liên quan đến tội phạm xâm hại trẻ em, mua bán người, bạo lực gia đình; đã giải quyết 5.070 tin (đạt tỷ lệ 95,91%), trong đó nhiều tin báo, tố giác tội phạm do các cấp hội cung cấp. Điều tra, khởi tố 4.205 vụ xâm hại trẻ em, 45 vụ bạo lực gia đình, 283 vụ mua bán người. Duy trì, nhân rộng và phát huy hiệu quả những mô hình hoạt động phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội ngay từ trong gia đình, cộng đồng dân cư phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Tại hội nghị trực tuyến, các địa phương cũng phản ánh những thuận lợi, khó khăn và những kiến nghị đối với công tác phối hợp trong thời gian tới.

Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam cũng thống nhất, thời gian tới sẽ tiếp tục quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, các chương trình, kế hoạch của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ về công tác phòng, chống tội phạm và đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới. Xây dựng, nhân rộng các mô hình phụ nữ tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội hiệu quả ở cơ sở. Phối hợp xây dựng lực lượng công an nhân dân, củng cố hoạt động tổ chức hội, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phối hợp đảm bảo an ninh trật tự. Tích cực phối hợp xử lý kịp thời và vận động phụ nữ tham gia giải quyết những vụ việc vi phạm các quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: