• Trong nước

Thủ tướng yêu cầu phân loại chứng chỉ bắt buộc và không bắt buộc trong quản lý viên chức ​

20/03/2021 15:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP Online
  • Thứ Bảy, 20/03/2021 | 15:26

Thủ tướng giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ quản lý chuyên ngành tổng hợp, báo cáo cụ thể về các loại chứng chỉ đối với đội ngũ viên chức.

Qui định chức danh nghề nghiệp, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục gây nhiều lo lắng cho giáo viên. ẢNH: QUANG PHÚC

Thời gian vừa qua, việc triển khai thực hiện mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp (CDNN) và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập đã gây nhiều lo lắng cho giáo viên, nhất là giáo viên mầm non. Rất nhiều giáo viên đã hoang mang, lo lắng về việc tụt hạng, giữ hạng.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 19-3, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 1797/VPCP-TCCV gửi Bộ Nội vụ, Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo nội dung về các loại chứng chỉ bồi dưỡng đối với viên chức. Văn bản này xuất phát từ đề nghị của Bộ Nội vụ về hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 101/2017/NĐ-CP về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, thời gian vừa qua, một số báo chí phản ánh về những vướng mắc, bất cập của quy định sử dụng chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn CDNN và các chứng chỉ bồi dưỡng khác đối với viên chức, nhất là đối với giáo viên cơ sở đào tạo công lập trong việc thi thăng hạng, bổ nhiệm vào hạng CDNN viên chức. Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý viên chức, trên cơ sở đó xem xét sửa đổi, bổ sung Nghị định số 101/2017/NĐ-CP về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và quy định khác có liên quan, Thủ tướng giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ quản lý chuyên ngành tổng hợp, báo cáo cụ thể về các loại chứng chỉ đối với đội ngũ viên chức, trong đó nêu rõ những loại chứng chỉ nào là điều kiện để được bổ nhiệm hạng CDNN viên chức; chứng chỉ nào là bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ; phân loại chứng chỉ bắt buộc và không bắt buộc trong quản lý viên chức.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD-ĐT báo cáo cụ thể về nội dung tương tự nêu trên đối với CDNN giáo viên cơ sở công lập các cấp; đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung các quy định có liên quan cho phù hợp để giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bất cập trong thời gian vừa qua về vấn đề này. Các bộ đề xuất phương án cụ thể, báo cáo Thủ tướng trong tháng 3 này.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản 791/BGDĐT-NGCBQLGD yêu cầu các địa phương triển khai thực hiện mã số, tiêu chuẩn CDNN và bổ nhiệm, xếp lương giáo viên phải phù hợp với điều kiện thực tế, bảo đảm quyền lợi đội ngũ. Để giải đáp cho giáo viên cả nước cũng  như tránh tâm lý lo lắng, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu việc bổ nhiệm vào các hạng CDNN giáo viên ở từng cơ sở giáo dục phải đúng người đúng việc, bảo đảm đủ các yêu cầu của tiêu chuẩn CDNN ở từng hạng. Các Sở GD-ĐT phải báo cáo về Bộ GD-ĐT phương án triển khai thực hiện mã số, tiêu chuẩn CDNN và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các CSGD mầm non, phổ thông công lập trước ngày 30-6 và kết quả bổ nhiệm hạng CDNN và xếp lương giáo viên trước ngày 31-12-2021.

PHAN THẢO/Báo Sài Gòn Giải Phóng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: