• Trong tỉnh

Bộ Giao thông Vận tải làm việc với Sóc Trăng về các dự án phát triển giao thông trên địa bàn tỉnh

16/01/2022 11:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 16/01/2022 | 11:29

STO - Ngày 16-1, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang dẫn đầu có buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng về các dự án phát triển giao thông trên địa bàn tỉnh. Tham gia cùng đoàn còn có đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, các dự án phát triển giao thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng gồm: Cảng biển Sóc Trăng (khu bến Trần Đề); các tuyến đường cao tốc, quốc lộ (đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 60 và Quốc lộ Nam Sông Hậu; dự án cầu Đại Ngãi); đường sắt đến Cảng biển Sóc Trăng. Đây là các tuyến giao thông huyết mạch, kết nối Sóc Trăng với các tỉnh, thành trong khu vực và với tỉnh bạn Campuchia, nhất là kết nối Cảng biển Sóc Trăng với cửa khẩu quốc tế, các trung tâm kinh tế trong vùng, tạo thuận lợi, hiệu quả trong khai thác Cảng biển Sóc Trăng, kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.LAN

Tại buổi làm việc, đoàn công tác và tỉnh Sóc Trăng đã trao đổi làm rõ nhiều nội dung. Tỉnh Sóc Trăng đề nghị đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ quy hoạch cảng biển và tích hợp quy hoạch Cù Lao Dung vào quy hoạch chung. Tỉnh đồng tình với quy hoạch kết nối giao thông, nhưng đơn vị tư vấn cần đảm bảo quy hoạch phải đồng bộ, mang tính hợp lý và quy mô các dự án phát triển giao thông phải phù hợp với lưu lượng hàng hóa và từng giai đoạn. Đề nghị tư vấn của nhà đầu tư lập quy hoạch cần phải bảo đảm việc tổ chức giao thông phải có tính kết nối đường thủy, cầu vượt, đường bộ thuận lợi... 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang khẳng định, Cảng biển Sóc Trăng là quy hoạch mang tính tầm cỡ và đột phá của tỉnh, của vùng. Vì vậy, trong quá trình làm quy hoạch Cảng biển Sóc Trăng, tỉnh cần liên kết chặt chẽ với nhà đầu tư nhằm đảm bảo tính khả thi cao, trước khi trình lên Bộ GTVT. Về các tuyến cao tốc, quốc lộ được quy hoạch đầu tư tại tỉnh là phù hợp với địa hình, tiềm năng, nhất là đảm bảo kết nối với Trần Đề, tạo đà cho cảng biển phát triển nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung, phía Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ tỉnh để đẩy nhanh tiến độ sớm triển khai các dự án. Qua đó, thứ trưởng đề nghị Tỉnh ủy, UBND quan tâm chỉ đạo, phối hợp với Bộ GTVT trong công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư.

Bộ GTVT trao tượng trưng nhà ở, quà tết cho hộ nghèo tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.LAN

Dịp này, Bộ GTVT tặng 15 căn nhà đại đoàn kết và 100 suất quà nhằm hỗ trợ, chia sẻ cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh vui xuân, đón Tết với tổng trị giá 850 triệu đồng.

H. LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: