• Trong tỉnh

Cử tri ghi nhận, đánh giá cao và mong muốn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

10/12/2021 12:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/12/2021 | 12:17

STO - Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng trước kỳ họp cuối năm 2021, HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các đại biểu dân cử đã có các cuộc tiếp xúc cử tri bằng các hình thức: trực tiếp hoặc trực tuyến để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri và nhân dân.

Tại các cuộc tiếp xúc, đa số cử tri đều nhận định: tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua diễn biến rất phức tạp, số ca dương tính trong cộng đồng tăng cao đã làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ thất nghiệp của lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh tăng cao. Cử tri ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là mặt trận, các đoàn thể đã phối hợp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người lao động trở về địa phương, cho các khu cách ly, phong tỏa và người dân gặp khó khăn...

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Ảnh: Q.K

Cử tri lo lắng khi dịch bệnh kéo dài, phức tạp và số ca nhiễm ngày càng tăng cao, do đó cử tri kiến nghị Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các ngành, các địa phương có các giải pháp hữu hiệu hơn nữa, chỉ đạo thực hiện thống nhất các giải pháp phòng, chống dịch bệnh giữa các địa phương để người dân dễ thực hiện. Đồng thời, tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động thuận lợi, tránh mỗi nơi làm một kiểu, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Cử tri đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo ngành chức năng rà soát, thống kê mở rộng ngành nghề hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; đề nghị có chính sách hỗ trợ hoặc giảm chi phí người dân test nhanh Covid-19 trước khi vào khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, cử tri ở các huyện, thị xã đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đến giá vật tư nông nghiệp (phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn chăn nuôi…) và một số mặt hàng khác phục vụ cho sản xuất nông nghiệp đang có chiều hướng tăng cao, trong khi giá các mặt hàng nông sản, thành phẩm người dân sản xuất bán ra thấp, nông dân không có lợi nhuận trong sản xuất nên đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Đề nghị các ngành có giải pháp bình ổn giá cả thị trường, tìm kiếm thị trường bao tiêu sản phẩm cho người dân an tâm sản xuất, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Cử tri xã Thuận Hưng (huyện Mỹ Tú) đề nghị ngành nông nghiệp quan tâm quản lý hợp tác xã bò sữa trên địa bàn để ổn định giá cả đầu vào, đầu ra sản phẩm để người chăn nuôi an tâm; thanh toán kịp thời các khoản nợ tiền sữa của các hộ dân, nhằm giảm bớt khó khăn cho bà con. Cử tri xã Hòa Đông, xã Lai Hòa (TX. Vĩnh Châu) kiến nghị ngành nông nghiệp quan tâm phát triển các mô hình nông nghiệp, công nghệ cao (hành tím), nuôi tôm công nghệ cao chưa được quản lý chặt chẽ, còn tự phát; kiến nghị Ban Quản lý dự án tỉnh nạo vét, bồi đắp chân đê biển quốc phòng đã sạt lở khoảng 50m để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trồng hành tím.

Về y tế, giáo dục, cử tri kiến nghị tỉnh sớm bổ sung biên chế và hỗ trợ kinh phí cho trạm y tế các xã, thị trấn để đảm bảo hoạt động, thích ứng kịp thời trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Cử tri huyện Mỹ Xuyên, huyện Châu Thành đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân là người dân tộc Khmer vì còn nhiều gia đình khó khăn, không đủ khả năng mua bảo hiểm tự nguyện. Cử tri xã Tuân Tức (huyện Thạnh Trị), thị trấn Trần Đề, Thạnh Thới Thuận (huyện Trần Đề), xã An Ninh (huyện Châu Thành) đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét có chính sách hỗ trợ máy cho học sinh là con em các hộ nghèo, học sinh người dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn để các em có điều kiện học trực tuyến.

Cử tri cũng đề nghị ngân hàng chính sách xã hội và các ngân hàng thương mại trong tỉnh xem xét có chính sách khoanh nợ, giảm lãi suất cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ để giảm bớt khó khăn cho tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giúp họ phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống. Đồng thời, xem xét cho các hộ dân vay vốn để sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi và trồng trọt, góp phần phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống sau đại dịch Covid-19.

Về xây dựng, cử tri ở nhiều địa phương mong muốn tỉnh sớm bố trí nguồn vốn để đầu tư các công trình cầu, đường, cống... phục vụ cho cuộc sống người dân và phát triển sản xuất như: các công trình thuộc Dự án vùng trũng của huyện Mỹ Tú; cống thoát nước trên tuyến đường 932 đoạn xã Phú Tân (huyện Châu Thành); cầu Giồng Chùa ở ấp Mỹ Thanh; mở rộng tuyến lộ 933B từ thị trấn Cù Lao Dung đến xã An Thạnh 1; nâng cấp đê bao sông Cồn Tròn, lộ trung tâm xã Đại Ân 1, lộ trung tâm từ xã An Thạnh 3 nối liền đến hết tuyến lộ xã An Thạnh Nam (huyện Cù Lao Dung); xây dựng đường cống thoát nước cập Quốc lộ 1A từ ấp Tâm Kiên đến cầu Bưng Cốc; nâng cấp tuyến Huyện lộ 53; nạo vét tuyến đê bao từ sông Cổ Cò đến Vàm Lẽo (huyện Mỹ Xuyên)…

Cử tri trong tỉnh cũng có nhiều ý kiến, kiến nghị cụ thể gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm trên các lĩnh vực như: công thương, nước sạch nông thôn, về thực hiện chế độ chính sách, kêu gọi đầu tư… Những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi gắm đến kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2021 sẽ được Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng trả lời thỏa đáng tại kỳ họp này.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: