• Trong tỉnh

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong đồng bào Khmer

14/01/2022 10:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đa Lin
  • Thứ Sáu, 14/01/2022 | 10:41

STO - Thực hiện Đề án “Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2017 - 2021”, Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với các sở, ngành triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần giúp đồng bào DTTS nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định pháp luật.

Sư sãi và người có uy tín trong đồng bào dân tộc khmer tham gia buổi tuyên truyền pháp luật (ảnh chụp lúc dịch Covid-19 chưa bùng phát). Ảnh: ĐA LIN

Đến nay, Ban Dân tộc đã phối hợp thực hiện 65 cuộc tuyên truyền, với hơn 10.000 lượt người là cán bộ công tác vùng dân tộc, sư sãi, người có uy tín và đồng bào Khmer. Nội dụng tuyên truyền chủ yếu vận động nhân dân chấp hành và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin về chính sách dân tộc; về âm mưu chiến lược “Diễn biến hòa bình”; phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới trong tình hình mới… Bên cạnh đó, Ban Dân tộc còn lồng ghép tuyên truyền về đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào DTTS; đề án hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới; thông tin chính sách dân tộc, tôn giáo... Qua đó, giúp cho đồng bào Khmer nhận thức đúng đắn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tầm quan trọng về việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trong vùng đồng bào Khmer.

Ông Trần Liêu - người có uy tín ở xã Liêu Tú, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) cho biết: “Tham gia tập huấn về phổ biến, giáo dục pháp luật giúp tôi hiểu rõ hơn về chính sách dành cho đồng bào Khmer; luật của Nhà nước; âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch… Từ đó, tôi vận động người thân và bà con phum sóc thực hiện nghiêm những quy định của pháp luật; tập trung phát triển sản xuất, tránh xa tệ nạn xã hội, không nghe lời kích động của thế lực bên ngoài, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự ở phum sóc được giữ vững”.

Ông Lâm Sách - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cho biết: “Với sự phối hợp và tuyên truyền lồng ghép nhiều chương trình thì Đề án “Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật” đã phát huy hiệu quả, nhất là giúp sư sãi, người có uy tín và bà con Khmer hiểu nhiều luật pháp và chấp hành nghiêm những quy định pháp luật. Hiện nay, số vụ việc vi phạm pháp luật trong vùng đồng bào Khmer giảm; đồng bào Khmer biết cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch và tích cực tham gia phòng chống các loại tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh”.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: