• Trong tỉnh

Đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm chào mừng 30 năm tái lập tỉnh

06/01/2022 10:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/01/2022 | 10:18

STO - Cầu Nguyễn Văn Linh, cầu Vành Đai II (thuộc Dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP. Sóc Trăng) và cầu Mạc Đĩnh Chi cùng Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng là những công trình, dự án trọng điểm chào mừng 30 năm tái lập tỉnh. Tính đến nay, việc thực hiện các công trình, dự án trọng điểm nêu trên cơ bản đạt tiến độ đề ra.

Trong không khí ấm áp của những ngày cuối năm 2021, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình cầu Nguyễn Văn Linh và cầu Vành Đai II, thuộc chương trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh (1992 - 2022). Đồng chí Nguyễn Trọng Khánh - Giám đốc Ban Quản lý Dự án 1 (đơn vị chủ đầu tư 2 công trình nêu trên) cho biết, xuất phát từ thực trạng kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị của TP. Sóc Trăng còn nhiều hạn chế, mức độ phục vụ cho người dân chưa cao; từ mục tiêu phấn đấu phát triển để đạt chuẩn đô thị loại 2, lãnh đạo tỉnh đã tranh thủ Trung ương và Ngân hàng Thế giới vay vốn ưu đãi ODA để thực hiện Dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, trong đó, công trình cầu Nguyễn Văn Linh và cầu Vành Đai II là những công trình thuộc hợp phần 2 của dự án. Sau thời gian hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục thì đơn vị đã phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng công trình và tiến hành làm lễ khởi công.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng kiểm tra tiến độ thi công các công trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh. Ảnh: QUANG BÌNH

Do vị trí công trình cầu Nguyễn Văn Linh và cầu Vành Đai II nằm gần trung tâm TP. Sóc Trăng nên UBND tỉnh đã quyết định thực hiện thi tuyển kiến trúc tuyển chọn thiết kế, để ngoài chức năng giao thông còn có dáng kiến trúc đẹp, tạo vẻ mỹ quan và là điểm nhấn trong khu vực đô thị. Dự kiến 2 công trình nêu trên sẽ hoàn thành ngày 24-12-2023. Đồng chí Trần Hoàng Hợp - Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng phấn khởi cho biết, việc đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Văn Linh và cầu Vành Đai II nhằm góp phần từng bước nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật của TP. Sóc Trăng, tăng tính kết nối giữa phía Bắc và phía Nam thành phố bị chia cắt bởi sông Maspero. Các công trình nêu trên được nghiên cứu kỹ lưỡng về hình thức kiến trúc cũng như kết cấu, khi hình thành sẽ đóng góp cảnh quan chung của thành phố; đồng thời, sẽ giảm áp lực lưu thông giữa hai bờ sông Maspero của thành phố tại 2 cầu C247 và cầu 30-4.

“Để các công trình được thi công đảm bảo về tiến độ và chất lượng, UBND thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng trong việc đảm bảo mặt bằng, phân luồng giao thông, vận động nhân dân trong khu vực tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư nhà thầu thi công nhằm đảm bảo thực hiện xây dựng công trình thông suốt, đạt tiến độ đề ra” - đồng chí Trần Hoàng Hợp cho biết thêm.

Ngoài 2 công trình nêu trên thì việc đầu tư, xây dựng và hoàn thành thông xe cầu Mạc Đĩnh Chi trước tết Nguyên đán 2022 được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm nên trong những ngày thượng tuần tháng 12-2021, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan đã đến kiểm tra tiến độ triển khai công trình trọng điểm này.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng tiến hành nghi thức khởi công các công trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh. Ảnh: QUANG BÌNH

Ông Nguyễn Quang Vinh, đại diện đơn vị thi công công trình Dự án Đầu tư xây dựng cầu Mạc Đĩnh Chi thông tin, công trình đã đạt tiến độ đề ra; đã và đang hoàn thiện kỹ thuật, hệ thống trang trí, chiếu sáng, dự kiến hoàn thành trước ngày 15-1-2022. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng kết nối TP. Sóc Trăng với các huyện: Trần Đề, Long Phú… tạo sự thông thương giữa các vùng kinh tế. Ngoài ý nghĩa về mặt giao thông, công trình còn mang ý nghĩa về mặt kiến trúc, mỹ quan với thiết kế vòm thép tạo điểm nhấn, cùng hệ thống đèn mỹ thuật, đáp ứng sự phát triển của đô thị trong tương lai.

Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây cũng là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh nên việc chuẩn bị tiến hành lễ khởi công xây dựng dự án này luôn được các cấp, các ngành cùng chính quyền địa phương nơi dự án đi qua đặc biệt quan tâm. Đồng chí Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cho biết, Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây mang ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển của các vùng, trong đó có Mỹ Xuyên…

Còn theo thông tin từ đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án 2 thì đây là công trình giao thông đường bộ có quy mô lớn, đi qua địa bàn TX. Ngã Năm, TX. Vĩnh Châu và các huyện: Thạnh Trị, Mỹ Xuyên, với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng. Công trình được phê duyệt đầu tư với mục tiêu phát triển kinh tế từ phía Đông sang phía Tây của tỉnh, đồng thời đảm bảo việc lưu thông hàng hóa và đi lại của nhân dân được dễ dàng, thuận lợi, giao thương, kết nối vận tải liên hoàn, góp phần nâng cao đời sống của người dân trong vùng dự án, khơi dậy tiềm năng và nội lực trong vùng lân cận; tạo điều kiện cho các huyện, thị xã có cơ hội hòa nhập nhanh vào sự phát triển chung của tỉnh, cũng như của khu vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cho rằng, các công trình cầu: Nguyễn Văn Linh, Vành Đai II sau khi khởi công xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối các tuyến đường nội ô TP. Sóc Trăng với Quốc lộ 1 và trục phát triển kinh tế Đông Tây; tạo thuận lợi trong việc mở rộng không gian phát triển đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP. Sóc Trăng nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Ngoài việc khởi công 2 công trình cầu Nguyễn Văn Linh và cầu Vành Đai II, lãnh đạo tỉnh còn thống nhất thời gian dự kiến làm lễ khởi công xây dựng Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây và lễ khánh thành cầu Mạc Đĩnh Chi vào cuối tháng 1-2022, đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con trong những ngày đón mừng năm mới Nhâm Dần 2022 sắp tới.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: