• Trong tỉnh

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh

Đoàn kết vượt khó, đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

13/10/2021 11:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 13/10/2021 | 11:05

STO - Từ khi được thành lập cho đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng đã khẳng định vị trí, vai trò trong tập hợp, đoàn kết các doanh nghiệp cùng nhau phát triển kinh tế, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều hoạt động đã được hội triển khai thực hiện, giúp hội viên, doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong sản xuất, kinh doanh (SXKD) cũng như đồng hành cùng tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19.

Với mục tiêu đoàn kết cùng phát triển, thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp tổ chức nhiều phong trào, hoạt động kết nối, giao thương, xúc tiến thương mại kết nối cung cầu giữa các hội viên, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thông qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên, doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, mở rộng thị trường, tìm đối tác kinh doanh. Qua đó, xuất hiện nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động SXKD được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh giới thiệu tham gia giải thưởng “Sao Vàng đất Việt” - giải thưởng cao quý của doanh nhân trẻ, giải thưởng dành cho các thương hiệu và các sản phẩm tiêu biểu của doanh nhân do Trung ương Hội phát động hàng năm.

Hội Doanh doanh trẻ tỉnh Sóc Trăng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Ảnh: H.L

Bên cạnh đó, để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho hội viên, doanh nghiệp, hội thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn, đề xuất của hội viên, tổng hợp về Ban Chấp hành Hội để tìm giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ, giúp hội viên có sự an tâm, tin tưởng, tạo sự gắn kết tốt trong bộ máy tổ chức hội. Thành lập các nhóm trên zalo, facebook hoặc thông qua Website… để kết nối, cung cấp thông tin hữu ích (chủ trương, chính sách của Trung ương, tỉnh) đến các hội viên, doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Đặc biệt, hàng năm, ngoài hoạt động họp mặt - đối thoại với doanh nghiệp do tỉnh tổ chức, hội còn tổ chức họp mặt doanh nhân trẻ tỉnh, nhằm tạo sân chơi, giao lưu, kết nối trong doanh nghiệp, hội viên; đồng thời cũng là buổi chia sẻ, học tập kinh nghiệm thông qua phần trình bày của các vị khách mời, diễn giả giàu kinh nghiệm trong hoạt động SXKD; là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cấp chính quyền và các ngành hữu quan để kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ hội viên, doanh nghiệp trong hoạt động SXKD.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường hiện nay, hội đã hỗ trợ hội viên, doanh nghiệp cũng như đội ngũ nhân viên, người lao động tại các doanh nghiệp tiêm ngừa vắc xin. Đến nay có khoảng 80% doanh nghiệp, hội viên đã được tiêm ngừa, nhờ đó nhiều doanh nghiệp yên tâm hoạt động SXKD trong bối cảnh dịch bệnh. Ngoài ra, hội tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các thủ tục để được hưởng chính sách theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, có nhiều hội viên, người lao động, doanh nghiệp được thụ hưởng, doanh nghiệp đã được vay vốn lãi suất 0 đồng; người lao động được hỗ trợ do mất việc nên rất phấn khởi, nỗ lực cùng vượt qua khó khăn do đại dịch.

Cùng với các hoạt động hỗ trợ duy trì SXKD, thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tích cực tham gia chương trình an sinh xã hội. Chỉ tính riêng năm 2021, ngay khi dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 trên địa bàn tỉnh, hội đã triển khai thư ngỏ, phát động phong trào quyên góp, chung tay góp sức, đồng hành với các địa phương trong công tác phòng, chống đại dịch Covid 19, qua đó đã vận động được số tiền 470 triệu đồng. Và gần đây nhất, khi người dân Sóc Trăng từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh đổ về quê, hội đã phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ gạo, tiền mặt… cho các khu cách ly y tế tập trung tại các địa phương trong tỉnh, nhằm góp phần chia sẻ, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền trong chăm lo chu đáo cho bà con. Ngoài ra, kịp thời hỗ trợ, động viên khích lệ tinh thần học tập cho các em học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên học tốt, tập thể Ban Chấp hành Hội đã vận động 50 suất học bổng, 1.000 quyển tập và các phần quà, với số tiền trên 50 triệu đồng trao tặng cho các em học sinh các trường tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, tiếp sức cho các em đến trường.

Chị Tạ Bích Phượng - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thông tin, do ảnh hưởng dịch bệnh, hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn nhưng được sự hỗ trợ, động viên kịp thời của các cấp ủy, chính quyền, nhất là các chủ trương, chính sách của Trung ương, tỉnh đã giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tái hoạt động SXKD. Tuy nhiên, hiện tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp, nhiều doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề. Nhưng hiện tại chỉ có khoảng 10% trên tổng số hơn 1.000 doanh nghiệp nhận được hỗ trợ và số doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất 0 đồng để trả lương cho người lao động cũng rất ít, nên rất cần sự hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời của chính quyền, các ban ngành có liên quan; đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 1 và mũi 2 cho hội viên, người lao động… nhằm giúp doanh nghiệp có điều kiện, an tâm tái hoạt động SXKD, góp phần cùng tỉnh thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: