• Trong tỉnh

Họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023)

24/02/2023 17:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/02/2023 | 17:18
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 24/2, Sở Y tế Sóc Trăng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023). Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự họp mặt. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân viên y tế tỉnh qua các thời kỳ.

Các đại biểu dự họp mặt. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của ngành Y tế qua các thời kỳ. Theo đó, ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng từ khi mới thành lập trải qua vô vàn khó khăn nhưng vẫn luôn cố gắng phục vụ người dân, chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Sau Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975), cơ sở y tế của chính quyền Ba Xuyên được tiếp quản. Đến năm 1976, tỉnh Sóc Trăng được sáp nhập với tỉnh Cần Thơ thành tỉnh Hậu Giang. Ty Y tế đặt tại thành phố Cần Thơ. Công tác y tế trong tình hình mới phát huy được vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mạng lưới y tế xã hội chủ nghĩa. Đến tháng 4/1992, tỉnh Sóc Trăng tái lập, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ. Mạng lưới y tế dự phòng, cơ sở khám, chữa bệnh, sản xuất và cung ứng dược phẩm, hệ thống chính sách, tài chính, bảo hiểm y tế, năng lực chuyên môn, trình độ khoa học của đội ngũ y, bác sĩ đều có bước phát triển vững mạnh. Mô hình tổ chức về cơ bản đã được hoàn thiện, mạng lưới y tế được trải đều từ tỉnh đến xã, ấp.

Hiện nay, toàn ngành Y tế có hơn 4.000 cán bộ, bình quân có 8,5 bác sĩ/vạn dân, 90% xã có bác sĩ và 100% xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Tình hình dịch bệnh tuy có diễn biến phức tạp nhưng với sự quyết tâm của chính quyền, ban chăm sóc sức khỏe nhân dân các cấp đã tập trung chỉ đạo triển khai tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia và các biện pháp phòng, chống dịch một cách tích cực và có hiệu quả. Những đóng góp to lớn của ngành Y tế đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân nói riêng, sự nghiệp bảo vệ, kiến thiết đất nước nói chung được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý.

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe những chia sẻ của cán bộ, nhân viên ngành Y tế trong thực hiện nhiệm vụ được giao; chia sẻ của các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Y tế các thời kỳ…

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc ghi nhận những nỗ lực, cố gắng cũng như tri ân những đóng góp, cống hiến của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế, các thế hệ thầy thuốc các thời kỳ. Qua đó gửi đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế lời chúc mừng tốt đẹp nhân dịp 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đề nghị Ban Giám đốc Sở Y tế rà soát lại các nhiệm vụ, yêu cầu, mục tiêu của ngành, để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 11 tập thể thuộc Sở Y tế.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: