• Trong tỉnh

Khai mạc kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa X

13/07/2021 11:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 13/07/2021 | 11:48

STO - Sáng ngày 13-7, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp thứ 2, nhằm xem xét, quyết định các báo cáo, tờ trình do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan trình kỳ họp. Các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Các đại biểu dự kỳ họp. Ảnh: CHÍ BẢO

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào nhấn mạnh, tại kỳ họp này, đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận báo cáo kinh tế - xã hội của UBND tỉnh về những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm; phân tích những mặt còn tồn tại, hạn chế, khó khăn, bất cập; đánh giá toàn diện, khách quan để xác định phương hướng, nhiệm vụ giải pháp, nhằm tiếp tục duy trì các chỉ tiêu kinh tế trong tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát, với những mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2021, tạo tiền đề phát triển cho năm tiếp theo. Xem xét, cho ý kiến đối với báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND, các ban của HĐND; báo cáo của các cơ quan tư pháp và các báo cáo chuyên đề của UBND tỉnh; báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền; tổng hợp ý kiến thảo luận tổ đại biểu. HĐND tỉnh thảo luận, thông qua các tờ trình và dự thảo nghị quyết. Đây là những nội dung có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2021 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: CHÍ BẢO

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nên nội dung chương trình kỳ họp được tổ chức ngắn gọn, tập trung vào những nội dung chính. Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ để nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh bảo đảm đúng pháp luật, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương và có khả năng thực thi cao, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Đề nghị các thành viên UBND tỉnh tiếp thu ý kiến đóng góp, nghiên cứu và có ý kiến giải trình, làm rõ những vấn đề mà đại biểu còn có ý kiến khác nhau.

Báo cáo tại kỳ họp, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021, công tác phòng, chống khô hạn và xâm nhập mặn được triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả cao, thiệt hại không đáng kể. Triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm túc, quyết liệt; các ngành, các cấp khẩn trương, tích cực phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công. Tiến độ thực hiện một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021 đạt khá, tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng ước đạt 3,77%. Tình hình tiêu thụ lúa khá thuận lợi, giá lúa cao hơn cùng kỳ; công tác kiểm soát dịch bệnh trong chăn nuôi được thực hiện chặt chẽ; thiệt hại nuôi tôm giảm; xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh. Sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng khá. Doanh nghiệp thành lập mới và số vốn đăng ký tăng so cùng kỳ. Tiến độ thu ngân sách đạt gần 70% dự toán. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm; tình hình an ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội cơ bản đảm bảo...

Tại kỳ họp, các đại biểu được nghe các báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm 2021; tờ trình và dự thảo nghị quyết về chương trình giám sát năm 2022 của HĐND tỉnh; báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền và những kiến nghị với HĐND tỉnh.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo kỳ họp. Ảnh: CHÍ BẢO

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đề nghị các ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục bám sát, nắm chắc tình hình để chủ động, quyết định việc lựa chọn, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trên địa bàn, cơ quan, đơn vị mình phụ trách; các cấp, các ngành cần khẩn trương rà soát, đánh giá đúng mức kết quả đã đạt được; chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân, đề ra những giải pháp phù hợp để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế là 6,5%; HĐND cần chủ động, khẩn trương nghiên cứu, xem xét ban hành các cơ chế, chính sách để cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp, bảo đảm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân thực hiện thắng lợi nghị quyết.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ nội dung các nghị quyết HĐND tỉnh dự kiến ban ngành, trong đó, tuân thủ các quy định của pháp luật; cân nhắc đến tính khả thi, nhất là bảo đảm các điều kiện nguồn lực để thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. Việc cho chủ trương phân bổ, triển khai kế hoạch đầu tư công phải có trọng tâm, trọng điểm, tạo sự lan tỏa trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Buổi chiều ngày 13-7, kỳ họp sẽ thảo luận 65 tờ trình của UBND tỉnh và nghe báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh về các tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: