• Trong tỉnh

Khánh thành cầu Mạc Đĩnh Chi và khởi công Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây

21/01/2022 11:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 21/01/2022 | 11:53

STO - Sáng ngày 21-1, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khánh thành công trình cầu Mạc Đĩnh Chi - đây là một trong những công trình lập thành tích chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng. Dự lễ có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh và các địa phương có liên quan.

Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành và phát lệnh thông xe cầu Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: QUANG BÌNH

Dự án Đầu tư xây dựng công trình cầu Mạc Đĩnh Chi do Ban Quản lý Dự án 2 làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài tuyến gần 3km, trong đó, phần cầu có chiều dài 366m, rộng 14m, gồm 4 làn xe, lề bộ hành hai bên, hạng mục đường dẫn lên cầu cùng nhiều hạng mục khác... với tổng mức đầu tư hơn 277 tỉ đồng. Công trình đã hoàn thành trước hơn 200 ngày so với kế hoạch.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu nhấn mạnh, công trình cầu Mạc Đĩnh Chi hoàn thành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính kết nối TP. Sóc Trăng với huyện Trần Đề; trước mắt là tuyến kết nối với Khu Công nghiệp Trần Đề, Cảng cá Trần Đề, Bến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo và kết nối Cảng nước sâu, cầu Đại Ngãi trong tương lai, tạo điều kiện trong việc thu hút kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển kinh tế biển trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thi công dự án, góp phần hoàn thành sớm hơn tiến độ đề ra. Dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng các đại biểu và đơn vị có liên quan đã thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành và phát lệnh thông xe cầu Mạc Đĩnh Chi.

* Cũng trong buổi sáng cùng ngày (21-1), lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sóc Trăng cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đã đến dự lễ khởi công Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây, thuộc chương trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh (1992 - 2022).

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và đơn vị có liên quan thực hiện nghi thức động thổ, khởi công xây dựng công trình trục phát triển kinh tế Đông Tây. Ảnh: QUANG BÌNH

Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương đối ứng. Công trình có tổng chiều dài tuyến hơn 56km, nền đường rộng 9m, công trình đi qua địa bàn huyện Mỹ Xuyên, huyện Thạnh Trị, TX. Ngã Năm và TX. Vĩnh Châu.

Phát biểu tuyên bố khởi công dự án, đồng chí Trần Văn Lâu cho biết, tiếp nối sự thành công của các dự án đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa, dự án cầu Mạc Đĩnh Chi, Đường tỉnh 934B, nối các trục giao thông của TP. Sóc Trăng với các huyện: Trần Đề, Mỹ Xuyên và TX. Vĩnh Châu đã đưa vào khai thác sử dụng thì Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây sẽ là một mảnh ghép quan trọng, kết nối hệ thống giao thông phía Tây với phía Đông của tỉnh, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông hiện hữu của tỉnh với mạng lưới giao thông quốc gia. Qua đó, ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị, sở, ngành và địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công.

Trao tượng trưng hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa cho 4 huyện, thị xã, thành phố có công trình đi qua. Ảnh: QUANG BÌNH

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền, đoàn thể và người dân ở 4 địa phương trong vùng dự án cần nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng công trình, tạo sự đồng thuận cũng như điều kiện thuận lợi để đơn vị thi công công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng, sớm phát huy hiệu quả tuyến đường.

Tại lễ khởi công, ban tổ chức đã trao tượng trưng hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa cho 4 huyện, thị xã, thành phố có công trình đi qua. Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng các đại biểu và đơn vị có liên quan đã thực hiện nghi thức động thổ, khởi công xây dựng công trình trục phát triển kinh tế Đông Tây.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: