• Trong tỉnh

Lãnh đạo tỉnh thăm Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nhân dịp lễ Vu lan

26/08/2021 11:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/08/2021 | 11:59

STO - Sáng ngày 26-8, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gồm các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các thành viên đến thăm Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh nhân dịp lễ Vu lan tại Thiền viện Trúc Lâm. Tiếp đoàn có Hòa thượng Tăng Nô – Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, Phó Hội trưởng Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, Trụ trì chùa Khleang và các thành viên Ban Trị sự.

Phát biểu tại buổi thăm, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cho biết, Vu lan là dịp để những người con, người cháu trong gia đình thể hiện lòng hiếu thảo, đền đáp công ơn sinh thành của cha mẹ, ông bà, lòng kính nhớ đến tổ tiên, là một trong “Tứ trọng ân” mà mỗi người đều không thể quên. Mùa lễ Vu lan năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo theo nhiều khó khăn, cho nên không chỉ nhắc nhớ về đạo hiếu mà còn là giữ gìn đạo nghĩa dân tộc, lá lành đùm lá rách.

Lãnh đạo tỉnh thăm Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh nhân dịp lễ Vu lan. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận và biểu dương Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã thực hiện tốt theo hướng dẫn về đại lễ Vu lan báo hiếu, không tập trung đông người, tổ chức nghi lễ bông hồng cài áo và các nghi lễ khác trong ngày Vu lan. Các chùa, cơ sở tự viện phát huy sáng tạo vừa đáp ứng nhu cầu tâm linh của đồng bào phật tử, vừa góp phần đem lại năng lượng tích cực để người dân vượt qua tâm lý khủng hoảng trong mùa dịch. Thời gian qua, các tăng, ni, phật tử đã vận động, quyên góp và kịp thời trao nhiều phần quà, gạo, rau, quả, nhu yếu phẩm đến người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh, thành phố khác.

 Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn thăm và động viên tăng, ni, phật tử đang góp sức nấu các suất ăn phát cho người dân gặp khó khăn trong mùa dịch. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào kính chúc quý hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng, ni cùng toàn thể phật tử của tỉnh nhà mạnh khỏe, đón mừng lễ Vu lan trong niềm hoan hỷ và an lạc.

Đại diện Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, Hòa thượng Thích Minh Hạnh cho biết, để phát huy kết quả đạt được, Ban Trị sự sẽ tiếp tục là trung tâm đoàn kết để hoạt động phật giáo luôn thực hiện đúng tinh thần “Từ bi cứu khổ ban vui”, đồng thời ra sức kêu gọi, vận động cộng đồng chung sức, chung lòng phòng, chống dịch Covid-19. 

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng đến thăm chùa Hương Sơn và gặp gỡ, động viên tăng, ni, phật tử đang góp sức nấu các suất cơm phát miễn phí cho nhân dân gặp khó khăn trong mùa dịch.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: