• Trong tỉnh

Người dân chấp hành nghiêm các quy định theo tinh thần Chỉ thị số 16

21/07/2021 15:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/07/2021 | 15:04

STO - Qua gần 3 ngày (kể từ 0 giờ ngày 19-7), toàn tỉnh Sóc Trăng thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, theo ghi nhận của phóng viên, việc thực hiện Chỉ thị số 16 trên địa bàn tỉnh rất nghiêm túc.

Trong những ngày qua, khi toàn tỉnh Sóc Trăng thực hiện giãn cách xã hội thì hầu hết người dân đồng tình, có ý thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không ra đường khi không cần thiết. Còn tại các chợ thì vẫn hoạt động bình thường nhưng lượng người đi chợ không còn đông như trước.

Anh D, tiểu thương chợ Bông Sen, Phường 6 (TP. Sóc Trăng) cho biết, thông tin thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được chính quyền địa phương, ban quản lý chợ thông báo, hướng dẫn, giúp tiểu thương nắm bắt kịp thời, không hoang mang, duy trì việc buôn bán nhưng chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Lập các chốt để thực hiện kiểm tra, đo thân nhiệt và sát khuẩn chặt chẽ.

Còn chị T, mua bán nhỏ ở thị trấn Mỹ Xuyên bày tỏ: “Trên địa bàn huyện xuất hiện ca lây nhiễm cộng đồng, khiến người dân lo lắng. Qua tuyên truyền của chính quyền địa phương, tôi rất đồng tình với việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, hạn chế việc tiếp xúc, tránh lây lan dịch bệnh. Qua đây tôi cũng mong muốn mọi người dân cùng thực hiện nghiêm, vượt qua giai đoạn này, khống chế dịch bệnh để mọi người trở lại cuộc sống bình thường”.

Châu Thành là huyện cửa ngõ của tỉnh Sóc Trăng nên trong những ngày vừa qua, cùng với các địa phương khác trên địa bàn toàn tỉnh, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Tại các cơ quan nhà nước, việc thực hiện giãn cách đúng với tinh thần chỉ đạo của cấp trên. Các khu vực chợ, trung tâm các xã, thị trấn trong huyện thì hoạt động buôn bán các mặt hàng thiết yếu vẫn diễn ra bình thường. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh không thiết yếu được chủ cơ sở tự nguyện đóng cửa. Lưu lượng người dân mua sắm tại các chợ rất vắng, bà con hạn chế ra đường.

Trong những ngày giãn cách xã hội, anh P.T.B, người dân thị trấn Châu Thành luôn ý thức phòng bệnh và thực hiện đúng trách nhiệm của người công dân. Anh B bộc bạch: “Khi thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, gia đình tôi cũng chấp hành theo. Khi thực sự cần thiết tôi mới ra đường và khi ra đường phải mang khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19, không để ảnh hưởng cho người khác và cho mình”.

Còn theo anh V, tiểu thương chuyên mua bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hàng ngày ở chợ thị trấn thì bản thân sát khuẩn tay thường xuyên, nhắc nhở bà con khi mua hàng phải giữ khoảng cách và nhắc nhở bà con khi đi chợ quên mang khẩu trang hoặc mang không đúng cách. Ở nhà, hạn chế qua hàng xóm, nếu có việc gấp thì gọi điện thoại.

Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, TX. Ngã Năm thực hiện nghiêm giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và được nhân dân ủng hộ, chấp hành nghiêm chỉnh. Tại các tuyến đường trung tâm nội ô TX. Ngã Năm, lượng xe lưu thông trong những ngày qua thưa thớt, chỉ một số xe vận chuyển hàng hóa và một số ít người dân đi mua mặt hàng thiết yếu. Hệ thống cửa hàng tiện lợi mở cửa có nhân viên ra hướng dẫn khai báo y tế, sát khuẩn và phân luồng ngõ vào, ngõ ra trước khi vô mua hàng. Các chợ truyền thống vẫn hoạt động để phục vụ người dân trong thời gian thực hiện giãn cách, đã được các ngành chức năng phân luồng ngõ ra vào chợ, đảm bảo an toàn dịch bệnh. Tại chợ Trung tâm Phường 1 (TX. Ngã Năm), chính quyền địa phương đã phát phiếu cho bà con nhân dân trên địa bàn đi mua hàng và đã lập 6 chốt (trong đó có 3 chốt ngõ vào, 3 chốt ngõ ra) để thực hiện sát khuẩn chặt chẽ.

Cùng với các tỉnh, thành khác trong khu vực, Sóc Trăng có “14 ngày vàng” để chống dịch; quyết tâm không để dịch lây lan, các cấp, các ngành cùng chính quyền các địa phương trong tỉnh sẽ tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành đúng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhất là không ra khỏi nhà nếu không có việc thật cần thiết. Mặc dù sẽ gặp những khó khăn, nhưng vì cuộc sống an toàn của người dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố mong muốn mọi người sẽ chấp hành tốt và kết quả tốt đẹp chỉ có thể đạt được khi mọi người dân đều đoàn kết một lòng để đẩy lùi dịch bệnh.

Q.BÌNH - T.PHI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: