• Trong tỉnh

Rà soát các danh mục, dự án của tỉnh và những khó khăn, vướng mắc ở từng lĩnh vực

19/04/2023 11:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/04/2023 | 11:47
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 19/4, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo nội dung đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng dự có đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành có liên quan.

Các đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: THẠCH PÍCH

Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2020 -2025, đến nay quy mô và tiềm lực kinh tế có bước phát triển khá; tăng trưởng kinh tế những năm gần đây đạt mức cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực (tăng dần tỷ trọng dịch vụ và công nghiệp - xây dựng, giảm dần tỷ trọng ngành nông, lâm, thủy sản), thu ngân sách tăng khá; tính liên kết về phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương trong vùng đồng bằng sông Cửu Long từng bước được hình thành thông qua hệ thống đường giao thông kết nối; thu hút vốn đầu tư trên địa bàn tăng nhanh; một số cơ sở sản xuất quan trọng, tạo năng lực mới đã hoàn thành và đi vào hoạt động, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế và nộp ngân sách của tỉnh; công nghiệp chế biến nông, lâm sản, khoáng sản có bước chuyển biến mạnh từ chỗ chủ yếu là sản xuất sản phẩm thô sang chế biến tinh, chế biến sâu, áp dụng công nghiệp hiện đại, làm ra các sản phẩm có giá trị cao, mở ra hướng mới về phát triển thị trường. Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch đi vào nề nếp và ngày càng chặt chẽ hơn. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và đô thị được quan tâm xây dựng, nhiều công trình trọng điểm được đầu tư và đã phát huy sức lan tỏa, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ước đến cuối năm 2023, toàn tỉnh sẽ có 66 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 87,5% tổng số xã, tăng 28% so với 2020 và đạt 91,67% so với chỉ tiêu nghị quyết, trong đó, 19 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; có 5 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đạt 83,33% so với chỉ tiêu nghị quyết. Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh tạo thương hiệu cho từng địa phương, đem lại giá trị kinh tế cao, được nhiều thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên trong tổ về kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu, cũng như tập trung bàn bạc nhiệm vụ, các giải pháp, dự báo tình hình và những mục tiêu đến cuối nhiệm kỳ. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành có liên quan cần quan tâm đến bố cục trình bày; quan tâm câu từ, bổ sung số liệu của mỗi lĩnh vực; rà soát lại các danh mục, dự án của tỉnh và những khó khăn, vướng mắc ở từng lĩnh vực. Đề nghị, tổ sớm hoàn thiện văn bản báo cáo để trình Chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian sắp tới.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: