• Trong tỉnh

Sau ngày 30-9-2021, Sóc Trăng tiếp tục thực hiện trạng thái bình thường mới

30/09/2021 12:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/09/2021 | 12:06

STO - Sáng ngày 30-9, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng họp đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau khi trở lại trạng thái bình thường mới theo Quyết định số 2375/QĐ-UBND, ngày 15-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh dự họp.

Đại biểu dự buổi họp. Ảnh: KGT

Đến ngày 29-9-2021, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.259 ca nhiễm Covid-19, trong đó đã điều trị khỏi và cho xuất viện 835 ca. Tính đến thời điểm hiện nay, tỉnh đã ban hành quyết định thiết lập 53 vùng/khu cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19, đã kết thúc thời gian cách ly y tế 49 khu vực. Toàn tỉnh hiện đang sử dụng 80 cơ sở cách ly tập trung, với khả năng tiếp nhận 7.114 người, hiện đang cách ly tập trung 2.944 người. Để đảm bảo cho công dân tỉnh Sóc Trăng về địa phương, trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện, thị xã, thành phố kích hoạt thêm 15 cơ sở với khả năng tiếp nhận 1.137 người. Triển khai các phương án xét nghiệm sàng lọc cộng đồng tại các vùng nguy cơ để phát hiện F0 đưa ra khỏi cộng đồng, quản lý, cách ly F1 để làm sạch cộng đồng. Tỉnh đã triển khai tiêm 4 đợt với tổng số liều đã tiêm là 237.536 liều.

Song song đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự luôn được giữ vững, ổn định; thực hiện công tác an sinh xã hội; hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa được thực hiện tốt. Các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục tập trung tuyên truyền về kết quả phòng, chống dịch ở các địa phương trong tỉnh và các chủ trương, biện pháp, thông điệp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”; tuyên truyền về công tác chuẩn bị của tỉnh về việc đón công dân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi Covid-19 từ các tỉnh vùng dịch có nguyện vọng và đã đăng ký trở về địa phương. Triển khai các nền tảng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn cho rằng, công tác phòng, chống dịch và phục hồi sản xuất, kinh doanh đạt kết quả tích cực. Kể từ sau ngày 30-9-2021, tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục thực hiện phương án phòng, chống dịch và phục hồi sản xuất, kinh doanh theo trạng thái bình thường mới, áp dụng Quyết định số 2375/QĐ-UBND, ngày 15-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và Quyết định số 141/QĐ-TTCH, ngày 20-9-2021 của Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Phương pháp phòng, chống dịch dựa trên các trụ cột: phát hiện sớm, thần tốc xét nghiệm, cách ly triệt để, điều trị hiệu quả và đẩy mạnh tiêm vắc xin, đồng thời ý thức của người dân là quan trọng nhất. Yêu cầu trong những ngày tới phải xử lý hiệu quả, triệt để ổ dịch ở huyện Mỹ Tú, TX. Vĩnh Châu. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kiểm soát các nguy cơ làm mầm bệnh lây lan ra cộng đồng. Kiểm soát chặt chẽ phương tiện và người ra vào địa bàn tỉnh, người về từ ngoài tỉnh, không để mầm bệnh xâm nhập vào tỉnh. Xử lý các trường hợp có hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục xét nghiệm sàng lọc, làm sạch cộng đồng; xét nghiệm phải có trọng tậm, trọng điểm, hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục nâng cao năng lực y tế điều trị; kích hoạt các đội phản ứng nhanh. Xây dựng, triển khai kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình xây dựng cơ bản gắn với yêu cầu phòng, chống dịch. Thực hiện tốt phương châm chống dịch để sản xuất và sản xuất để chống dịch. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động kêu gọi người dân tích cực phòng, chống dịch, nhất là người dân Sóc Trăng tại các tỉnh, thành nắm rõ, an tâm và cân nhắc việc ở lại hay về địa phương sau ngày 30-9-2021. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chăm lo an sinh xã hội cho người dân.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: