• Trong tỉnh

Sóc Trăng bàn giao 3.496 căn nhà ở cho hộ nghèo

18/11/2022 13:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/11/2022 | 13:55
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 18/11, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra lễ tổng kết bàn giao nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2022. Đến dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Chí Công - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và đại biểu dự lễ. Ảnh: THIỆN HẢI

Qua 2 đợt triển khai xây dựng, đến nay đã có 3.496 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở được xây dựng hoàn thành với tổng kinh phí huy động xã hội hóa trên 174 tỷ đồng, đạt 107,9% so với kế hoạch đề ra (kế hoạch 3.240 căn), trong đó, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh phân bổ 2.825 căn, ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố vận động thực hiện 671 căn. Từ đó, các hộ nghèo đã có được nhà ở kiên cố, vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống. Chương trình này đã nhận được sự quan tâm ủng hộ tích cực của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, nhà hảo tâm, Hội đồng hương Sóc Trăng tại Thành phố Hồ Chí Minh... Đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ của đồng chí Trương Tấn Sang.

Đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước cùng đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng trao quà cho hộ nghèo. Ảnh: THIỆN HẢI

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao khen thưởng cho các tập thể. Ảnh: THIỆN HẢI

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh, việc thực hiện hoàn thành hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh đã đóng góp chung vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong năm 2022. Bí thư Tỉnh ủy gửi lời tri ân sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã quan tâm ủng hộ, đồng hành cùng với địa phương trong suốt thời gian qua; đồng thời, trân trọng ghi nhận những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ và người dân trong và ngoài tỉnh đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và các chương trình an sinh xã hội. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cũng bày tỏ mong muốn các hộ nghèo, hộ cận nghèo bằng nỗ lực của bản thân, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cộng đồng hãy quyết tâm “vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và đại biểu cắt băng bàn giao nhà ở cho hộ nghèo. Ảnh: THIỆN HẢI

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo và đại biểu đã cắt băng bàn giao 3.496 căn nhà cho hộ nghèo. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 77 tập thể, 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội, đóng góp kinh phí vận động, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2022. Từ nguồn hỗ trợ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xổ số kiến thiết Sóc Trăng, tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã trao các phần quà cho hộ nghèo được nhận nhà trong dịp này.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: