• Trong tỉnh

Sóc Trăng tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ vào tỉnh, huyện

21/10/2021 12:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/10/2021 | 12:54

STO - Ông Trang Trường Thanh - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng cho biết, thực hiện Quyết định số 2750/QĐ-UBND, ngày 16-10-2021 của UBND tỉnh ban hành Quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng theo Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11-10-2021 của Chính phủ, Sóc Trăng đã gỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp xã, tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ vào địa bàn tỉnh, huyện để kiểm tra người và phương tiện tham gia giao thông thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Người từ "vùng xanh" được đến hoặc đi qua "vùng xanh", "vùng vàng" nhưng phải tuân thủ 5K. Đến hoặc đi qua "vùng cam" phải có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 ít nhất 14 ngày (đối với loại vắc xin phải tiêm 2 mũi thì mũi 2 đã tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng và phải tuân thủ 5K. Không được đi đến "vùng đỏ" (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định đối với "vùng đỏ").

Đối với người từ "vùng vàng" được đến hoặc đi qua "vùng xanh", "vùng vàng" nhưng phải tuân thủ 5K. Đến hoặc đi qua "vùng cam" phải có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 ít nhất 14 ngày (đối với loại vắc xin phải tiêm 2 mũi thì mũi 2 đã tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng và phải tuân thủ 5K. Không được đi đến "vùng đỏ" (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định đối với "vùng đỏ").

Sóc Trăng tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ vào địa bàn tỉnh, huyện để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: C.B

Đối với người từ "vùng cam" đến hoặc đi qua "vùng xanh", "vùng vàng", "vùng cam" phải có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 ít nhất 14 ngày (đối với loại vắc xin phải tiêm 2 mũi thì mũi 2 đã tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng và phải tuân thủ 5K. Không được đi đến "vùng đỏ" (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định đối với "vùng đỏ").

Còn đối với "vùng đỏ" thì người dân ở tất cả các vùng không được ra/vào "vùng đỏ", trừ các trường hợp đặc biệt sau: cấp cứu bệnh nhân, chuyển bệnh bằng xe cứu thương; công tác cứu hỏa, thiên tai, phòng, chống dịch; xe đưa rước công nhân được đi ngang qua nhưng không được phép dừng, đỗ trong "vùng đỏ"; cung cấp hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, vận chuyển hàng nông sản, thủy sản: phải có phương án đảm bảo phòng, chống dịch, có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị cung cấp hàng hóa, giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 ít nhất 14 ngày (đối với loại vắc xin phải tiêm 2 mũi thì mũi 2 đã tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng, kết quả xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) âm tính còn giá trị và phải tuân thủ 5K.

Đối với việc di chuyển ra/vào địa bàn tỉnh, người dân được di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh nhưng phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch theo quy định của bộ, ngành Trung ương. Người ngoài tỉnh vào địa bàn tỉnh Sóc Trăng, nếu có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 ít nhất 14 ngày (đối với loại vắc xin phải tiêm 2 mũi thì mũi 2 đã tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng và đến từ vùng không có dịch (nếu đến từ vùng có dịch phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính còn giá trị) thì không phải cách ly y tế, khi di chuyển trong nội tỉnh Sóc Trăng sẽ thực hiện như các trường hợp ở trên.

Các trường hợp còn lại khi vào địa bàn tỉnh Sóc Trăng phải cách ly y tế tập trung hoặc cách ly tại nhà theo quy định.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: