• Trong tỉnh

Tạm ngừng các phòng khám bệnh tư nhân kể từ 00 giờ ngày 15-7-2021

14/07/2021 19:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/07/2021 | 19:25

STO - Ngày 14-7, Sở Y tế có Công văn số 1307/SYT-NVY về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế và tạm ngừng các phòng khám bệnh tư nhân.

Ảnh minh họa.

Công văn nêu rõ, trong bối cảnh dịch bệnh chung, các phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân có thể tiếp nhận người nhiễm hoặc nghi nhiễm SARS-CoV-2 mà không có khả năng tự phát hiện được, vì hầu hết người này chưa hoặc không có biểu hiện triệu chứng. Nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, đồng thời để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, cũng như nhân viên y tế, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh: tập trung nguồn lực, tăng cường triển khai tích cực công tác sàng lọc, phân luồng người bệnh đến khám bệnh ngay từ cổng vào của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến người trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các địa phương có dịch hoặc người nhà, người có tiếp xúc với các đối tượng này cần được phân luồng riêng và thực hiện xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2, khi kết quả âm tính mới được vào khám bệnh. Khi thực hiện xét nghiệm cho các đối tượng này, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải lưu lại phiếu trả lời kết quả xét nghiệm, tuyệt đối không được cấp giấy chứng nhận hoặc phiếu trả lời kết quả xét nghiệm âm tính cho người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khám bệnh, chữa bệnh và điều trị nội trú.

Riêng đối với Trung tâm Y tế TX. Vĩnh Châu thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho tất cả người bệnh khi đến khám bệnh và người đi cùng người bệnh, người bệnh nội trú và người nuôi bệnh mà chưa được xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2.

Hạn chế người nhà đưa người bệnh đến khám bệnh, chỉ cho phép duy nhất 1 người nhà đi cùng người bệnh. Đối với những người bệnh không phải là cấp cứu và nhận định thấy người đi khám bệnh có thể trạng tốt, có khả năng tự phục vụ được thì yêu cầu người nhà chờ bên ngoài cổng bệnh viện. Mỗi người bệnh chỉ một người nuôi bệnh, quản lý chặt chẽ người nuôi bệnh được bệnh viện cho phép, hạn chế tối đa việc thay đổi người nuôi bệnh. Dừng tuyệt đối người vào thăm bệnh điều trị nội trú.

Tổ chức thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra các trạm y tế xã, phường, thị trấn trong việc bố trí cán bộ thường trực phục vụ khám bệnh, chữa bệnh cho người dân đảm bảo liên tục 24/24 giờ. Tổ chức kiểm tra các trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực (Mỹ Phước) thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo quy định tại Quyết định số 4999/QĐ-BYT của Bộ Y tế, chấn chỉnh ngay những hạn chế, đặc biệt lưu ý các trạm y tế phải đảm bảo bố trí giãn cách khi người bệnh đến khám bệnh hoặc kê khai y tế đúng quy định.

Các cơ sở y tế tư nhân tạm dừng hoạt động đối với tất cả các phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng chẩn trị y học cổ truyền và các cơ sở dịch vụ y tế trên địa bàn toàn tỉnh (ngoại trừ phòng khám thuộc Trung tâm An dưỡng Hoàng Tuấn được tiếp tục hoạt động phục vụ cho các đối tượng đang trong thời gian nghỉ dưỡng tại trung tâm) kể từ 00 giờ ngày 15-7-2021 cho đến khi có thông báo mới. Sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương và chấp hành sự huy động của Sở Y tế, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng y tế hoặc bộ phận tham mưu tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định nêu trên của Sở Y tế đối với phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa tư nhân và các cơ sở dịch vụ y tế trên địa bàn.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: