• Trong tỉnh

Tập trung hỗ trợ Sóc Trăng chống dịch Covid-19

07/10/2021 17:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/10/2021 | 17:13

STO - Chiều ngày 7-10, Tổ công tác phối hợp phòng, chống Covid tại một số tỉnh thành phía Nam của Ban Dân vận Trung ương và các cơ quan y tế TP. Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Phước Lộc - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng để phối hợp hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên vào ngày 4-7-2021 đến ngày 6-10-2021, toàn tỉnh đã có 1.682 ca dương tính; trong đó đã điều trị khỏi và cho xuất viện 926 ca, số ca tử vong là 22 ca, còn đang điều trị 734 ca. Từ ngày 30-9 đến nay, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh tăng lên nhanh do người dân đang sinh sống, lao động, học tập ngoài tỉnh đồng loạt trở về địa phương và phát sinh 1 chùm ca bệnh phức tạp tại Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi. Tính đến thời điểm hiện nay, tỉnh Sóc Trăng còn 9 khu vực đang thực hiện cách ly y tế gồm: xã Hưng Phú, xã Long Hưng (Mỹ Tú); xã Vĩnh Tân, xã Lai Hòa, Phường 1, phường Khánh Hòa, xã Hòa Đông (TX. Vĩnh Châu); xã Tài Văn (Trần Đề); thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên).

Về công tác an sinh xã hội, tỉnh đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 68 của Chính phủ, Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ. Hoàn thành việc hỗ trợ gạo cho người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn do dịch Covid-19. Vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 đến ngày 29-9-2021 được hơn 39 tỉ đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể, các cơ sở tôn giáo còn tổ chức vận động gạo, quà, nước sát khuẩn, khẩu trang, hàng hóa, thực phẩm thiết yếu các loại... với tổng trị giá hơn 49 tỉ đồng.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Q.K

Ban chỉ đạo và trung tâm chỉ huy các cấp, các ngành, các địa phương phát huy tốt vai trò chỉ đạo điều hành; quyết tâm cao trong công tác phòng, chống dịch, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong giữ vững thành quả phòng, chống dịch. Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến ngày 29-9, tình hình dịch bệnh tại tỉnh được kiểm soát tốt. Tỉnh đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp. Việc người dân ngoài tỉnh tự phát trở về địa phương cùng một lúc với số lượng quá lớn, cộng thêm các ổ dịch mới phát sinh trong tỉnh gây rất nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh: năng lực cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị, nhân lực y tế, an sinh xã hội… đều không thể đáp ứng.

Tổ công tác đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh về năng lực phòng, chống dịch của tỉnh; đánh giá những thuận lợi, khó khăn và dự báo tình hình sắp tới số ca nhiễm sẽ còn tăng, gây áp lực cho tỉnh về công tác cách ly, điều trị, đảm bảo công tác hậu cần...

Ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh Sóc Trăng trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua nhưng nhận định tình hình dịch ở Sóc Trăng đang rất phức tạp, đồng chí Nguyễn Phước Lộc khẳng định, tổ công tác sẽ báo cáo nhanh để Trung ương tập trung hỗ trợ nhân lực, nguồn lực giúp Sóc Trăng chống dịch. Ngay trong ngày 7-10, Tổ công tác đã hỗ trợ và tiêm 1.100 mũi vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, tình nguyện viên, chức sắc tôn giáo. Trước mắt Tổ công tác đã hỗ trợ 1.000 túi thuốc y tế điều trị Covid-19 tại nhà (trong 7 ngày tới sẽ hỗ trợ tiếp 10.000 túi thuốc y tế); hỗ trợ 30.000 test nhanh và sinh phẩm. Đồng thời, đề xuất cử ngay các đoàn y, bác sĩ, nhân viên y tế đến Sóc Trăng hỗ trợ giúp cho Bệnh viện dã chiến phòng, chống Covid-19, nâng cao năng lực điều trị tầng 3 và xét nghiệm. Đồng thời, kết nối với các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố hỗ trợ Sóc Trăng xe xét nghiệm lưu động 2.000 mẫu đơn/ngày. Các cơ quan y tế của TP. Hồ Chí Minh đề nghị tỉnh nên lắp đặt máy tạo oxy, trạm nạp oxy, tổng đài hỗ trợ, tư vấn cho F0…  

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn tiếp thu ý kiến góp ý của Tổ công tác. Ảnh: Q.K

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn trân trọng ý kiến góp ý, sự hỗ trợ của Tổ công tác và các cơ quan y tế của TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, chỉ đạo các ngành, các cấp phối hợp nhịp nhàng để điều phối nguồn lực, phát huy hiệu quả chống dịch. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đề nghị Tổ công tác kiến nghị Trung ương, kết nối với các tỉnh, thành phố giúp Sóc Trăng về trang thiết bị, bác sĩ, nhân viên y tế để thành lập thêm một bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 mới, đa tầng. Hỗ trợ oxy, máy xét nghiệm, 200.000 test và sinh phẩm xét nghiệm; quần áo bảo hộ cấp 3 cho nhân viên y tế.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: