• Trong tỉnh

Long Phú

Thực hiện nghiêm ngày đầu tiên giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16

19/07/2021 10:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 19/07/2021 | 10:06

STO - Sáng ngày 19-7, ngày đầu thực hiện Quyết định số 1806/QĐ-UBND, ngày 18-7-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, trên địa bàn huyện Long Phú, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân chấp hành nghiêm túc.

Ghi nhận tại chợ trung tâm thị trấn Long Phú (Long Phú) ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Tại chợ Long Phú, nơi tập trung mua bán các loại nông sản, thủy sản, sáng nay đã không còn cảnh chen chúc mua bán. Thay vào đó, mọi người thực hiện nghiêm việc mua bán có trật tự, giữ khoảng cách xa khi tiếp xúc; cán bộ thị trấn và ban quản lý dân phố có mặt từ sáng sớm, phát loa lưu động tuyên truyền về Quyết định số 1806 của Chủ tịch UBND tỉnh, thông điệp 5K của Bộ Y tế, các mức xử phạt khi vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid 19; lập các chốt phân định lối ra vào chợ và có lực lượng chức năng kiểm soát, khi người dân ra vào chợ đều được rửa tay sát khuẩn, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đường sá ở các tuyến trung tâm hay ở nông thôn đều thông thoáng hơn hẳn mọi ngày, vì người dân hạn chế ra đường, bà con ra đường chỉ khi thật sự cần thiết theo Chỉ thị số 16 và đều đeo khẩu trang, kể cả đi bộ hoặc đi xe máy; các cơ sở, cửa hàng dịch vụ không thiết yếu trong huyện đã đóng cửa. Những điểm kinh doanh hàng hóa thiết yếu vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo yêu cầu phuc vụ người dân. Các dịch vụ ăn uống, giải khát thực hiện giao hàng tận nhà hoặc bán mang về.

Có được kết quả này là nhờ Huyện ủy – UBND huyện Long Phú đã chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, từ đó mọi người đã nâng cao ý thức, góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm.

CHIẾN THẮNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: