• Trong tỉnh

Tiếp tục phát huy tinh thần “Tôn giáo, dân tộc” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

12/08/2021 12:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/08/2021 | 12:45

STO - Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, cùng với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, thời gian qua, các tôn giáo, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo đã có nhiều hoạt động tích cực, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thấm đẫm tình đồng đạo, nghĩa đồng bào.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng nghiêm trọng, nguy hiểm, nhất là biến chủng Delta bùng phát mạnh, lây lan nhanh. Riêng tỉnh Sóc Trăng, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các huyện, thị xã, thành phố đều có ca dương tính và nhiều F1, F2, nhiều khu vực phải thiết lập vùng cách ly y tế. Theo số liệu tính đến ngày 11-8-2021, toàn tỉnh có 487 trường hợp dương tính Covid-19, 7 ca tử vong, gây tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội và ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống của nhân dân.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh vận động lương thực, thực phẩm thiết yếu gửi đến hoàn cảnh khó khăn trong vùng dịch. Ảnh: PA

Cùng với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, thời gian qua, các tôn giáo đã có nhiều hoạt động tích cực, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thấm đẫm tình đồng đạo, nghĩa đồng bào. Tiêu biểu như hướng dẫn các tổ chức tôn giáo trực thuộc, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo mình thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, địa phương và ngành y tế về các nội dung phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, đông đảo các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo tình nguyện đăng ký tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở thờ tự, trang thiết bị để làm khu cách ly khi có yêu cầu; tích cực đóng góp quỹ phòng, chống dịch; tích cực thực hiện nấu và cung cấp các suất ăn hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly y tế; phát quà cho bà con khu cách ly y tế, thăm và tặng quà các chốt kiểm dịch; thực hiện chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ lương thực, thực phẩm và hàng nông sản thiết yếu cho nhân dân trong tỉnh và người dân TP. Hồ Chí Minh... Tinh thần đó rất đáng được trân trọng và phát huy mạnh mẽ hơn nữa.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện nay tuy được kiềm chế, nhưng nguy cơ bùng phát vẫn luôn tiềm ẩn, khó lường. Khả năng cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn trường kỳ, ngay cả khi đã tiêm vắc xin phòng dịch. Do vậy, rất cần sức mạnh đoàn kết toàn xã hội, ý thức tự giác và sự đồng thuận cao của từng người dân, đây là yếu tố then chốt, trong đó vai trò của các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo là hết sức quan trọng. Với tinh thần đó, rất cần từng cá nhân trong cộng đồng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên, tín đồ thực hiện nghiêm tinh thần “ai ở đâu ở đấy”, tuyệt đối không di chuyển khỏi nơi đang cư trú trong thời gian giãn cách (trừ trường hợp được chính quyền cho phép). Đẩy mạnh các biện pháp thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng phòng, chống dịch bệnh cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng để mọi người ý thức rõ tính chất nguy hiểm, diễn biến phức tạp và các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Vận động đoàn viên, hội viên và tín đồ tích cực thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K, tiêm vắc xin (khi được vận động) và khai báo y tế trên địa chỉ: tokhaiyte.vn.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh vận động, tổ chức nấu và cung cấp 2.600 suất ăn/ngày, trái cây, nước uống cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang thực hiện cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: PA

Thể hiện cao nhất tinh thần tương thân, tương ái, tích cực hưởng ứng tham gia đóng góp, ủng hộ “Quỹ vắc xin phòng Covid-19”, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh những hoạt động thiện nguyện, những cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả của các tổ chức tôn giáo trong phòng, chống dịch Covid-19, như: thực hiện bữa cơm tình thương cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các khu vực bị cách ly y tế; phát huy tốt vai trò các cơ sở khám, chữa bệnh của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, các phòng thuốc nam... trong việc phối hợp với chính quyền, Mặt trận và cơ sở y tế ở địa phương tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh; quan tâm, chung tay chăm lo đời sống của những người lao động phổ thông, người yếu thế đang gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 hiện nay. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên những việc làm hay, thiết thực của tổ chức, cá nhân; đồng thời, đấu tranh mạnh mẽ trước hành vi tiêu cực, những thông tin xấu, độc về công tác phòng, chống dịch.

Phát huy kết quả đạt được, kịp thời động viên những việc làm hay, thiết thực của tổ chức, cá nhân; đồng thời cổ vũ, động viên người người, nhà nhà nêu cao tinh thần quyết tâm “chống dịch như chống giặc”; các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành cùng tín đồ các tôn giáo luôn đồng hành, sát cánh cùng với chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân, tin tưởng sâu sắc rằng chúng ta sẽ đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19, thiết lập nhiều “vùng xanh” trong thời gian sớm nhất theo quyết tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Sớm đưa hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người.

PA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: