• Trong tỉnh

“Tỉnh Sóc Trăng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”

09/09/2021 17:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/09/2021 | 17:15

STO - Ngày 9-9, tại Hội nghị trực tuyến với ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Tỉnh Sóc Trăng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. Báo Sóc Trăng xin đăng toàn văn bài phát biểu.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát động phong trào "Tỉnh Sóc Trăng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19". Ảnh: KGT

- Kính thưa các đồng chí,

- Kính thưa toàn thể nhân dân trong tỉnh và bà con Sóc Trăng đang sinh sống, học tập, làm việc ở ngoài tỉnh,

Hôm nay, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức lễ phát động phong trào “Tỉnh Sóc Trăng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội và sức khỏe, đời sống của nhân dân trong tỉnh.

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm tỉnh nhà cần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng với toàn thể nhân dân chung tay đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19.

Thưa các đồng chí!

Thưa toàn thể nhân dân!

Dịch bệnh Covid-19, hiện nay với sự xuất hiện của biến chủng Delta đang diễn biến phức tạp, bùng phát mạnh, lây lan nhanh và gây tử vong cao tại nhiều nước trên thế giới, nhất là tại khu vực Đông Nam Á, kể cả các nước có tỷ lệ tiêm chủng cao, dịch bệnh đã gây thiệt hại làm phá vỡ mọi chiến lược phòng, chống dịch của các nước. Tại Việt Nam, đợt bùng phát dịch lần thứ tư có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp đã lan rộng ra nhiều địa phương và đang tiếp tục diễn biến khó lường.

Đối với tỉnh Sóc Trăng, từ ngày 4-7, dịch xâm nhập vào địa bàn, đến nay toàn tỉnh đã phát hiện gần 1.000 ca nhiễm với 20 ca tử vong; đã cách ly tập trung 13.000 trường hợp và cách ly tại nhà, nơi lưu trú trên 48.000 trường hợp. Điều này đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, làm ảnh hưởng xấu, tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Đời sống của người dân, nhất là trong các khu vực phong tỏa gặp rất nhiều khó khăn.

Với tinh thần bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân là trên hết, trước hết, thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực, triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nhận được tín hiệu khả quan, nhiều khu vực được nới lỏng giãn cách, vùng xanh được mở rộng. Những nơi phát sinh ổ dịch mới được xử lý nhanh, không để lây lan rộng trong cộng đồng.

Trong khó khăn, thử thách, chúng ta đã chứng kiến những tấm gương quên mình, những nỗ lực vượt khó và sức mạnh, ý chí, đoàn kết của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đồng lòng chống lại đại dịch, đặc biệt là sự hy sinh, kiên cường, cống hiến hết mình của đội ngũ y tế và các lực lượng tuyến đầu.

Nhiều tập thể, cá nhân đã và đang đóng góp sức người, sức của, hỗ trợ, động viên tinh thần cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, cho người dân vùng bị phong tỏa, cho người dân tại các cơ sở cách ly, cho các đối tượng yếu thế trong xã hội; đã có nhiều chuyến xe nghĩa tình chở lương thực, thực phẩm, nông sản hỗ trợ người dân Sóc Trăng đang làm ăn, sinh sống, học tập tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương, vùng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành, cùng với lời tri ân sâu sắc đến đồng bào, đồng chí, đặc biệt là lực lượng y, bác sĩ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tuyến đầu phòng, chống dịch; đồng thời, tôi xin trân trọng và ghi nhận những đóng góp to lớn của các tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh… đã sẻ chia, đồng lòng, đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng, chống Covid-19 thời gian qua.

Thưa các đồng chí!

Thưa bà con nhân dân!

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng thời, nhằm khơi dậy mạnh mẽ truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái, sự nỗ lực vượt khó của người dân Sóc Trăng, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi chính thức phát động phong trào “Tỉnh Sóc Trăng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các đoàn thể chính trị - xã hội và đồng bào, chiến sĩ lực lượng vũ trang, chức sắc các tôn giáo, đồng bào có đạo trong tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, huy động sức mạnh toàn dân, động viên, khích lệ mọi người dân tự giác, tích cực tham gia phòng, chống dịch, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, với tinh thần mỗi xã, phường, thị trấn, mỗi doanh nghiệp là một “pháo đài” phòng, chống dịch, mỗi người dân, công nhân lao động là một “chiến sĩ”, là chủ thể trong phòng, chống dịch.

Đồng thời, tích cực thi đua lao động, sản xuất, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế, tạo nguồn lực cho công tác chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống cho nhân dân.

2. Các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Các ngành chức năng của tỉnh bám sát tình hình thực tiễn, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, có các giải pháp cụ thể, đồng bộ, linh hoạt, kịp thời trong phòng, chống dịch để đạt hiệu quả cao nhất.

Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên ở cơ sở, các tổ Covid cộng đồng bám sát địa bàn, phát huy vai trò gương mẫu, nòng cốt trong việc hỗ trợ và động viên nhân dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

3. Đề cao trách nhiệm nêu gương, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, nhất là người đứng đầu các cấp; chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo sát sao, kiểm soát tốt tình hình, ứng phó kịp thời các tình huống. Chú trọng công tác phòng, chống dịch nhưng không xem nhẹ các nhiệm vụ chính trị thường xuyên và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nặng nề trong công tác phòng, chống dịch.

4. Các lực lượng tuyến đầu chống dịch: cán bộ, nhân viên y tế, quân đội, công an, tình nguyện viên… phát huy cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, nhiệt huyết, tận tâm, tận lực phục vụ đồng bào, phục vụ nhân dân.

5. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế phát huy tinh thần yêu nước, cùng đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; thi đua phòng, chống dịch, duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh, chăm lo việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động.

6. Các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần yêu nước, “mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”; sẵn sàng hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn; hành động có trách nhiệm vì bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội, mỗi người dân hãy thật sự là 1 chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch.

7. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội đồng hành cùng các sở, ban, ngành, các địa phương; làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng phòng, chống dịch Covid-19.

Thưa các đồng chí!

Thưa toàn thể nhân dân trong tỉnh!

Dịch Covid-19 hiện nay vẫn đang diễn biến rất phức tạp, việc khống chế được dịch bệnh vẫn còn nhiều khó khăn.

Do đó, “Phòng dịch vẫn là chính, là cơ bản, chiến lược, lâu dài; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác”, chúng ta tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, với tinh thần chủ động tiến công, nỗ lực cao nhất của các cấp ủy, chính quyền, của cả hệ thống chính trị, người dân, các tổ chức tôn giáo và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng sẽ sớm đẩy lùi được dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới” để khôi phục sản xuất, kinh doanh, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Một lần nữa, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, kính chúc các đồng chí đại biểu và toàn thể nhân dân trong tỉnh dồi dào sức khỏe và quyết tâm thực hiện phong trào “Tỉnh Sóc Trăng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: