• Trong tỉnh

Triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở

27/10/2021 10:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/10/2021 | 10:19

STO - Sáng ngày 27-10, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh đã diễn ra lễ triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng, đợt 1 năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy; Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt - Tư lệnh Quân khu 9; Đào Thị Hương - Phó Vụ trưởng, Cơ quan Thường trực Ban Dân vận Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Chí Công - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các huyện, thị xã, thành phố.

Theo kế hoạch phân bổ, từ nay đến cuối năm 2021 sẽ triển khai và bàn giao cho 849 hộ nghèo có đất xây dựng nhà ở với tổng kinh phí thực hiện hơn 42,4 tỉ đồng. Còn 1.099 hộ nghèo được phê duyệt cuối năm 2020 đã có đất xây dựng nhà ở, tỉnh sẽ tiếp tục phấn đấu vận động hoàn thành hỗ trợ xây dựng nhà ở trong quý I năm 2022. Đối với 133 hộ nghèo cũng được phê duyệt cuối năm 2020 nhưng không có đất xây dựng nhà ở, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở giao UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng phương án và triển khai công tác hỗ trợ xây dựng nhà.

Trao bảng phân bổ tượng trưng số lượng nhà ở cho các huyện, thị xã, thành phố. Ảnh: THIỆN HẢI

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị, ban chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở các cấp và các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến các tầng lớp nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo giai đoạn 2021 - 2022. Các cấp ủy đảng, UBND, ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp tốt việc triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, trong quá trình rà soát, bình xét và hỗ trợ xây dựng, bàn giao công trình đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, tiêu chuẩn quy định. Công tác triển khai xây dựng nhà ở cho hộ gia đình phải đảm bảo đúng tiến độ, tiêu chuẩn, chất lượng. MTTQ Việt Nam tỉnh và MTTQ các huyện, thị xã thành phố phối hợp các cơ quan có liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng nhà ở để đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Ảnh: THIỆN HẢI

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo đã trao bảng phân bổ tượng trưng số lượng nhà ở cho các huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 1 cá nhân và 27 tập thể đã có nhiều đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Y tế đã tiếp nhận trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 với tổng trị giá 600 triệu đồng từ nhà tài trợ.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: