• Trong tỉnh

Triển khai phương án ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng thành bão

28/11/2022 19:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 28/11/2022 | 19:24
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 28/11, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ trì Hội nghị triển khai phương án chủ động ứng phó với diễn biến thiên tai từ nay đến cuối năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Dự họp có lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: THÚY LIỄU

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sóc Trăng, trong khoảng từ ngày 1 - 6/12/2022, trên khu vực Nam biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới với xác suất từ 70 - 85% và có khả năng mạnh lên thành bão khi tiến sát vào đất liền nước ta với xác suất là 30 - 45%. Vùng biển khu vực Nam biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có thể chịu tác động trực tiếp của áp thấp nhiệt đới, sau đó có thể mạnh lên thành bão. Cho nên sẽ có mưa dông mạnh, sóng lớn tác động đến tàu thuyền và các hoạt động khác của ngư dân trên biển. Khu vực đất liền do chịu ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh phía Bắc được tăng cường cùng với các nhiễu động trong đới gió Đông nên những ngày cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2022 có thể sẽ xuất hiện mưa trên diện rộng, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa trên 100mm/24 giờ). Trong mưa dông cần đề phòng có gió giật mạnh, lốc xoáy và sét đánh.

Đồng chí Vương Quốc Nam đề nghị các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai phương án ứng phó áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão do Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề ra gắn với phương án ứng phó thiên tai tại địa phương, đơn vị để phù hợp tình hình thực tế. Trong chỉ đạo, điều hành ứng phó, cần tập trung lực lượng, phương tiện ứng cứu hiệu quả các khu vực xung yếu, di dời dân đến nơi an toàn để tránh xảy ra thiệt hại về người, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Đồng chí Vương Quốc Nam yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải trực tiếp chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ theo phân công; kiểm tra bờ bao, đê điều xung yếu gia cố tránh sạt lở; chuẩn bị lực lượng hỗ trợ người dân trong thu hoạch nông sản khi có tình huống thiên tai xảy ra; các phương tiện truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống thiên tai…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: