• Trong tỉnh

Từ 0 giờ ngày 16-9-2021, tỉnh Sóc Trăng trở lại trạng thái bình thường mới

14/09/2021 18:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/09/2021 | 18:32

STO - Chiều ngày 14-9, tại Văn phòng Tỉnh ủy Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh để đánh giá các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị. Cùng dự có các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Tổ công tác Bộ Y tế.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: KGT

Lũy kế từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên tại cộng đồng đến ngày 14-9-2021, toàn tỉnh có 1.014 ca nhiễm, trong đó đã điều trị khỏi và cho xuất viện là 631 ca. Trong đợt dịch lần thứ 4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành quyết định thiết lập 50 vùng/khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19; đã kết thúc thời gian cách ly 41 khu vực; hiện còn 9 khu vực đang thực hiện cách ly y tế để phòng, chống dịch. Toàn tỉnh hiện đang sử dụng 57 cơ sở cách ly tập trung với khả năng tiếp nhận 5.929 người, hiện đang cách ly tập trung 2.320 người. Tỉnh đã triển khai 3 đợt tiêm vắc xin với tổng số 166.655 mũi tiêm.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự luôn được giữ vững, ổn định. Về hỗ trợ lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do), các đơn vị đã hoàn thành (đạt 100%),  việc chi hỗ trợ cho 37.882 người với tổng kinh phí 56,8 tỉ đồng. Hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa được thực hiện tốt. Các cơ quan thông tin đại chúng liên tục phát, đưa các tin bài, phóng sự tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nội dung chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Dự kiến đến ngày 15-9-2021, toàn tỉnh không còn xã có mức "nguy cơ rất cao" (vùng đỏ), 2 xã có mức "nguy cơ cao" (vùng cam), 4 xã có mức "nguy cơ" (vùng vàng) và 103 xã có mức "bình thường mới" (vùng xanh).

Các đại biểu có ý kiến xoay quanh về kế hoạch đón rước công dân từ các tỉnh, thành về quê; kế hoạch năm học mới; khi tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới nên thực hiện theo Quyết định số 2093/QĐ-UBND…

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng bằng khen UBND tỉnh cho tập thể Tổ công tác Bộ Y tế. Ảnh: KGT

Đồng chí Lâm Văn Mẫn đánh giá thời gian qua, với sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đạt được kết quả tích cực, dịch bệnh đã được khống chế. Theo đánh giá của Chính phủ, Sóc Trăng là địa phương được xếp vào nhóm 1 - đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Công tác phòng, chống dịch của tỉnh đã đi đúng hướng, thực hiện đạt các mục tiêu. Từ những kết quả đó, hội nghị thống nhất đánh giá tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện thành công mục tiêu theo Nghị quyết số 86/NQ-CP của Chính phủ; từ 0 giờ ngày 16-9-2021 tỉnh Sóc Trăng triển khai phương án phòng, chống dịch và phục hồi sản xuất, kinh doanh theo trạng thái bình thường mới và thực hiện theo Quyết định số 2093/QĐ-UBND, ngày 15-8-2021 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, yêu cầu phải bám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vận động, kêu gọi người dân tích cực phòng, chống dịch. Kiên trì, quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 nhưng đảm bảo hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng, chống dịch và sản xuất, kinh doanh. Các sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện ủy, thị ủy, thành ủy rà soát, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 để có phương án, kế hoạch, lộ trình cụ thể từ nay đến cuối năm, làm cơ sở triển khai thực hiện. UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai số lượng vắc xin được phân bổ. Có kế hoạch xét nghiệm sàng lọc phù hợp với tình hình thực tế, nguồn lực của tỉnh thời gian tới. UBND tỉnh chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo có phương án cụ thể hơn đối với kế hoạch giảng dạy năm học 2021 - 2022. UBND tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế, tinh thần là không chủ quan, nóng vội nhưng cũng không thụ động, làm kìm hãm sự phục hồi, phát triển kinh tế.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho tập thể Tổ công tác Bộ Y tế và cá nhân đồng chí Trần Quang Phục - Tổ trưởng Tổ Công tác Bộ Y tế vì có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: