• Trong tỉnh

Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có biểu hiện lơ là, thiếu trách nhiệm, để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng

18/07/2021 18:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 18/07/2021 | 18:12

STO - Chiều ngày 18-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh dự hội nghị. Cùng dự có các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: KGT

Theo báo cáo từ ngày 27-4-2021 đến 11 giờ ngày 18-7-2021, trên địa bàn tỉnh có 72 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó, Châu Thành: 1 ca, Cù Lao Dung: 6 ca, Kế Sách: 1 ca, Long Phú: 1 ca, Mỹ Xuyên: 7 ca, Trần Đề: 15 ca, TX. Ngã Năm: 13 ca, TX. Vĩnh Châu: 28 ca. Theo nhận định tình hình, trong tỉnh đã xuất hiện nhiều ca bệnh tại một số địa phương với nhiều ca F1 dương tính và đặc biệt có 2 trường hợp F2 dương tính. Một số trường hợp có thời gian ủ bệnh dài. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã công bố Quyết định số 1806/QĐ-UBND, ngày 18-7-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, thời gian thực hiện 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 19-7-2021.

Các đại biểu thảo luận xoay quanh công tác phòng, chống dịch Covid-19; quản lý chặt các trường hợp cách ly; truy vết thần tốc; triển khai các chốt kiểm soát đảm bảo tình hình…

Đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị ngành y tế ngoài việc thực hiện nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, còn phải lãnh đạo, chỉ đạo bệnh viện công, bệnh viện tư bảo đảm phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Có phương án phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát để bảo đảm cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ cho nhân dân, hàng hóa của các công ty, doanh nghiệp tiêu thụ nông sản cho người dân không để đứt chuỗi sản xuất. Sở Công Thương và các địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, bảo đảm lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân, không để đứt chuỗi vận chuyển và cung ứng hàng hóa. Sở Giao thông Vận tải khẩn trương đề xuất Bộ Giao thông Vận tải phân luồng xanh vận tải tuyến Quốc lộ 1 A, Quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp, Quốc lộ Nam sông Hậu.

Sở Thông tin và Truyền thông, cơ quan báo, đài tăng cường công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và quyết định giãn cách xã hội của ban chỉ đạo tỉnh. Tuyên truyền diễn biến tình hình dịch bệnh diễn ra hàng ngày, những kiến thức, kỹ năng để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, không gây hoang mang và dư luận trái chiều. Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Sở Y tế phối hợp thực hiện tốt phương án phòng, chống dịch, tổ chức lập chốt kiểm soát chặt chẽ trên các tuyến đường, bảo đảm lưu thông hàng hóa thiết yếu; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát, thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2, F3 để tổ chức cách ly. Cục Quản lý thị trường thường xuyên theo dõi thu thập thông tin, nắm tình hình để kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, trục lợi, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các nội dung theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Rà soát nắm chắc tình hình đời sống của người dân, có biện pháp hỗ trợ kịp thời không để người dân bị thiếu ăn.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phải xem việc đảm bảo sức khỏe và tính mạng của nhân dân là trên hết, là trước hết. Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân, đơn vị có biểu hiện lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ Covid-19 cộng đồng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và người dân thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của UBND tỉnh; có kế hoạch vận động, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 để ổn định cuộc sống. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động gương mẫu chấp hành và thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của tỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không nên hoang mang, mua lương thực, thực phẩm dự trữ, để xảy ra tình trạng đầu cơ, tăng giá bất thường và khi tập trung đông người sẽ là nguy cơ làm dịch bệnh lây lan, khó kiểm soát, nhất là tại các chợ truyền thống. UBND các cấp khẩn trương chỉ đạo các ngành, đơn vị có liên quan rà soát, lập danh sách người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 để tiến hành chi hỗ trợ, đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Các cơ quan, đơn vị xem xét tổ chức giãn cách tại nơi làm việc, bố trí làm việc tại nhà, tổ chức các cuộc họp trực tuyến phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đơn vị.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: