• Văn hóa - Thể thao

Bóng bàn - Môn thể thao thế mạnh của TP. Sóc Trăng

09/08/2022 04:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/08/2022 | 04:16

STO - Bóng bàn là một trong những môn thể thao thế mạnh của TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) trong suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, tại kỳ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX năm 2022 được tổ chức trên sân nhà, các tay vợt của thành phố đã thể hiện thế mạnh của mình khi giành được 3/4 huy chương vàng (HCV) và 5 huy chương đồng (HCĐ) để vươn lên dẫn đầu toàn đoàn.

Những năm qua, trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã hình thành và phát triển nhiều câu lạc bộ (CLB) bóng bàn, với phương châm “Kết nối đam mê - Nâng tầm thể lực” và hướng tới mục tiêu phát triển phong trào TDTT quần chúng. Tiêu biểu phải kể đến Trung tâm Huấn luyện và thi đấu bóng bàn Sóc Trăng, Phường 4, TP. Sóc Trăng - đây là thành viên chính thức thuộc Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, nơi đây trở thành điểm tập hợp những người yêu thích cây vợt phong trào của thành phố.

Anh Tăng Phạm Trọng Hiếu - là một trong những tay vợt nổi trội khi đã góp được 2 HCV nội dung đơn nam và đôi nam tại Giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022 phấn khởi cho biết: “Tôi tham gia tập luyện môn bóng bàn từ nhiều năm qua, bởi môn này rất phù hợp với tôi. Từ khi tham gia tập luyện bóng bàn đến nay, bản thân đã có nhiều kỷ niệm và mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc khi đóng góp được những thành tích huy chương. Đặc biệt, tại 2 kỳ Đại hội TDTT tỉnh liên tiếp (năm 2018 và năm 2022), tôi cùng với đồng đội cũng giành được tổng cộng 4 tấm HCV cho địa phương”.

Niềm vui của đoàn vận động viên bóng bàn TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) khi giành được 3 HCV và 5 HCĐ tại Giải Đại hội TDTT tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX năm 2022. Ảnh: PON LƯ

Bóng bàn phong trào trên địa bàn TP. Sóc Trăng phát triển là nhờ vào các nguồn xã hội hóa, nhiều cá nhân, tổ chức đã đứng ra đầu tư trang thiết bị tập luyện. CLB Bóng bàn Hùng Sơn - sinh hoạt trong Nhà thi đấu Đa năng của Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Sóc Trăng) là một điển hình. CLB ra đời nhằm đáp ứng nguyện vọng của những người yêu thích bộ môn bóng bàn và là nơi để cho những ai có chung niềm đam mê môn bóng bàn đến tham gia, học tập và giao lưu.

Anh Huỳnh Hùng Sơn - Chủ nhiệm CLB Bóng bàn Hùng Sơn cho biết: “Sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, CLB tiếp tục duy trì sinh hoạt và huấn luyện, hướng dẫn kỹ thuật cho các học viên mới đăng ký tham gia tập. CLB được chia thành các nhóm: nhóm I - dạy từ 17 giờ 30 phút đến 19 giờ, nhóm II - dạy từ 19 giờ đến 20 giờ. Còn đối với những hội viên đến tự tập luyện thì chỉ đóng hội phí sinh hoạt. Từ sân chơi này mà nhiều thành viên trong CLB đã thi đấu thành công ở đấu trường tỉnh và giải phong trào cấp khu vực”.

Đáng ghi nhận, trong những ngày diễn ra Giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng, không khí thi đấu rất sôi động và hấp dẫn. Nhiều vận động viên của đơn vị TP. Sóc Trăng đã thể hiện tốt phong độ của mình bằng những pha bóng kỹ thuật khéo léo, quyết liệt để giành thành tích. Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng Lâm Thanh Hải cho biết: “Có thể thấy, phong trào bóng bàn của thành phố thời gian qua không ngừng phát triển cả về số lượng thành viên tham gia tập luyện, lẫn trình độ chuyên môn. Ban chủ nhiệm các CLB thường tổ chức các giải đấu nội bộ hoặc mời các CLB của các địa phương khác đến thi đấu giao lưu, giúp cho phong trào thêm sôi động, khích lệ các tay vợt hăng say tập luyện. Nhờ vậy, tại 2 kỳ Đại hội TDTT tỉnh liên tiếp, TP. Sóc Trăng đều “soán ngôi” toàn đoàn”.

Trong điều kiện nguồn ngân sách nhà nước có hạn, việc các CLB bóng bàn bằng hình thức hoạt động tự nguyện, tự túc về kinh phí nhưng mang lại nhiều lợi ích thiết thực, không chỉ tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh mà còn góp phần quan trọng vào Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: