• Văn hóa - Thể thao

Giới thiệu Lễ hội trái cây Nam Bộ đến khách quốc tế

24/05/2023 15:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP
  • Thứ Tư, 24/05/2023 | 15:26

Sáng 24-5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM và Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức họp báo ký kết hợp tác đối ngoại nhân dân và giới thiệu Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2023.

Tham dự có Tổng Lãnh sự và đại diện Tổng Lãnh sự các nước Canada, Campuchia, Cuba, Lào, Malaysia, Trung Quốc.

Theo đó, Lễ hội diễn ra từ ngày 1-6 đến hết ngày 31-8. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên có sự tham gia của Hội hữu nghị Việt Nam-ASEAN, Việt Nam - Ấn Độ, Việt Nam - Indonesia, Việt Nam - Campuchia... cùng những chương trình nghệ thuật đặc sắc. Tất cả sẽ mang đến sắc màu đa quốc gia cho mùa lễ hội thêm ấn tượng, mới lạ và độc đáo, qua đó nâng cao tình hữu nghị hợp tác đối ngoại nhân dân của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Ký kết hợp tác đối ngoại nhân dân giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM và Công ty Suối Tiên

Lễ hội trái cây Nam Bộ là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây vùng miền trong cả nước. Đồng thời, Lễ hội nhằm tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông, góp phần gìn giữ bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Điểm nhấn của Lễ hội năm nay là ra mắt Bộ sưu tập trái cây cao cấp, độc lạ, quý hiếm có nguồn gốc xuất xứ từ các nước trên thế giới được trồng tại nông trại Suoi Tien Farm. Bên cạnh đó là rất nhiều các hoạt động hấp dẫn người dân và du khách như hoạt động chợ trái cây đặc sản, hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây… Ngoài ra, sẽ có hơn 20 món ăn được chế biến từ trái cây và những món ăn đặc trưng của các vùng miền trên cả nước sẽ được chuỗi nhà hàng Suối Tiên phục vụ du khách.

Theo ông Đỗ Việt Hà, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM, trong nhiều năm qua, Liên hiệp đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp với nhiều đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực nhằm tiếp tục củng cố, tăng cường và hỗ trợ trong công tác đối ngoại nhân dân. Sự kiện ký kết Quy chế phối hợp giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Công ty Suối Tiên sẽ càng nâng tầm hoạt động hòa bình - đoàn kết - hữu nghị, đồng thời đẩy mạnh phát triển quảng bá sản phẩm du lịch đến đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Thành phố mang tên Bác.

THỤY VŨ/BÁO SGGP

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: