• Văn hóa - Thể thao

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

14/09/2021 09:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/09/2021 | 09:03

STO - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với các cấp, các ngành và các địa phương, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền thông điệp “5K”, nhằm giúp người dân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm để phòng, chống dịch Covid-19.

Trong những ngày qua, vào các buổi sáng, trưa, chiều, người dân ở khu vực trung tâm các chợ, khu dân cư các xã, phường và một số tuyến đường trên địa bàn TX. Vĩnh Châu đã quen thuộc với tiếng loa tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động của Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã về dịch Covid-19.

Chị Sơn Thị The Vy, ở phường Vĩnh Phước (TX. Vĩnh Châu) chia sẻ: “Nghe thông tin về dịch bệnh, chúng tôi ai cũng cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, hàng ngày được nghe thông tin tuyên truyền trên xe lưu động, người dân chúng tôi thêm hiểu biết và chủ động, trách nhiệm hơn trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho gia đình, bản thân và cả cộng đồng”.

Các ngành, các cấp tăng cường công tác tuyên truyền chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Ảnh: T.P

Có mặt trong chuyến xe để tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các địa phương, anh Trần Na Oanh - thành viên Đội Tuyên truyền lưu động (Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Vĩnh Châu) cho biết: “Từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, ngày nào các thành viên trong đội cũng thay phiên nhau đi tuyên truyền khắp các xã, phường trên địa bàn thị xã. Theo sự chỉ đạo của lãnh đạo trung tâm, chúng tôi thực hiện công tác tuyên truyền 3 ca/ngày. Nếu buổi sáng đi tuyên truyền khu vực chợ, khu dân cư trên địa bàn các xã, phường như: phường Vĩnh Phước, các xã Vĩnh Tân, Lai Hòa thì buổi chiều chúng tôi tiếp hành trình tuyên truyền hướng về Phường 2, các xã Lạc Hòa, Vĩnh Hải và ngược lại. Đến buổi tối tiếp tục đi tuyên truyền từ phường Vĩnh Phước đến xã Lai Hòa và trở về. Nội dung liên quan thông điệp 5K; hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thị ủy được thu phát theo hình thức phóng thanh bằng 2 thứ tiếng: Việt - Khmer; các văn bản mới nhất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX. Vĩnh Châu”.

Thực hiện tốt thông điệp “5K”, “khai báo y tế tự giác, trách nhiệm vì sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội”, “chung sức, đồng lòng, toàn dân, toàn quân phòng, chống dịch Covid-19”, “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch Covid-19”, “chủ động phòng, chống dịch Covid-19 là trách nhiệm của mọi người”… Đó là những khẩu hiệu trên các panô, tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại các tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, xe tuyên truyền lưu động của trung tâm văn hóa - thể thao các huyện cũng thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ông Sơn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Thời gian qua, ngành đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bằng các hình thức cổ động trực quan trên panô, băng rôn; xây dựng các video clip, sáng tác ca khúc, tiểu phẩm sân khấu nhằm tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên mạng xã hội. Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng xây dựng 2 tác phẩm mới phát sóng trên kênh truyền hình và trên kênh youtube của đoàn; Trung tâm Văn hóa tỉnh xây dựng kịch bản ghi hình để tuyên truyền trên zalo, kênh youtube của trung tâm, với các video: bài vọng cổ “Đẹp mãi những tấm lòng vàng”, “Vững tin đẩy lùi Covid-19”, “Đêm về nhớ mẹ”, song tấu “Sóc Trăng quyết tâm đẩy lùi Covid”… với khoảng trên 3.000 lượt bình luận, 6.000 lượt xem, 4.000 lượt thích, đã góp phần nâng cao hiệu quả trong việc chuyển đổi phương thức tuyên truyền. Ngoài ra, các trung tâm văn hóa - thể thao cấp huyện, thị xã, thành phố còn thực hiện việc tuyên truyền bằng loa phóng thanh được di chuyển trên xe ôtô, môtô với trên 2.860 lượt tại các địa phương. Qua đó, đã góp phần tạo sự lan tỏa các thông điệp, hiệu ứng tích cực sớm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống yên bình, an toàn cho mọi người trên địa bàn tỉnh”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: