• Văn hóa - Thể thao

Ngành xuất bản kêu gọi hỗ trợ sách giáo khoa cho trẻ khó khăn trong đại dịch

03/09/2021 18:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Sáu, 03/09/2021 | 18:02

Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Văn phòng Hội Xuất bản Việt Nam phía nam và Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình thiện nguyện mua sách giáo khoa cho trẻ em khó khăn.

Ảnh minh họa.

Mục tiêu của chương trình nhằm giúp trẻ em thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do tác động tiêu cực của dịch bệnh có đủ điều kiện học tập trong khi năm học mới đã gần kề. 

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân TP Hồ Chí Minh. Hầu hết các nhà máy, cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố bị đình trệ, dừng hoạt động. Nhiều người lao động mất việc, gặp khó khăn trong cuộc sống. Năm học 2021 - 2022 đang đến gần, con em của những lao động này đối diện với khả năng không có sách giáo khoa, dụng cụ học tập để bước vào năm học mới.

Trước thực trạng đó, với tinh thần cả nước hướng về TP Hồ Chí Minh, chia sẻ khó khăn, góp thêm nguồn lực cùng thành phố vượt qua đại dịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Quỹ Tình thương Việt, Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến (ZingNews), Công ty Phát hành Sách TP Hồ Chí Minh (Fahasa) mở cuộc vận động các đơn vị xuất bản, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước chung tay đóng góp kinh phí mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho học sinh con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn. 

Mọi kinh phí hỗ trợ sẽ được chuyển về Quỹ Tình thương Việt. Sau đó, toàn bộ tiền hỗ trợ được chuyển về Công ty Fahasa để mua sách. Từ Fahasa, toàn bộ sách tặng sẽ chuyển về Thành đoàn, và được đoàn viên mang đến tận nhà cho các em học sinh đang cần sự hỗ trợ. 

Chương trình bắt đầu từ ngày 2/9/2021 đến 15/9/2021.

KHÁNH NGUYÊN/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: