• Văn hóa - Thể thao

Ngày thơ Việt Nam năm 2023: “Nhịp điệu mới”

05/02/2023 21:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 05/02/2023 | 21:44
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Tối ngày 5/2, tại Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI năm 2023 tại Sóc Trăng. Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự ngày thơ. Cùng dự có đông đảo các nhà thơ và văn nghệ sĩ, quý thầy cô giáo và các em học sinh tại các trường trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI năm 2023. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Chủ đề của Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI năm 2023 là “Nhịp điệu mới”, được phát sóng trực tiếp trên kênh STV2 - Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng. Mở đầu đêm thơ là nghi thức đánh trống khai mạc đêm thơ và tiết mục diễn ngâm bài thơ Nguyên tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng thực hiện nghi thức đánh trống khai mạc đêm thơ. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Tiếp theo, các đại biểu được thưởng thức các tiết mục thơ và văn nghệ có nội dung ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, ca ngợi sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng; ca ngợi và tôn vinh những tác phẩm thơ ca viết về sức sống mạnh mẽ của con người Việt Nam.

Giao lưu với các nhà thơ và nhà nghiên cứu phê bình. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Tại ngày thơ, khán giả cũng đã giao lưu với hai nhà thơ Thành Dũng, Tân Thị Trang và nhà nghiên cứu phê bình Tiến sĩ Huỳnh Vũ Lam - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng.

Dịp này, ban tổ chức cũng đã tổ chức trò chơi làm thơ dành cho các em học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Qua đó, nhằm tôn vinh giá trị của thơ ca nói riêng và văn học nghệ thuật nói chung, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu nền văn hóa của dân tộc đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Cổ vũ các tầng lớp quần chúng và ca ngợi sự vươn lên mạnh mẽ của đất nước. Tạo sân chơi nghệ thuật ý nghĩa cho văn nghệ sĩ, những người yêu thơ trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết đến, xuân về, góp phần cổ vũ, động viên nhân dân thi đua lao động, sản xuất.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: