• Văn hóa - Thể thao

Nỗ lực hoàn thành Đại hội Thể dục thể thao các cấp tỉnh Sóc Trăng

27/05/2022 03:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/05/2022 | 03:00

STO - Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX-2022 vừa khép lại thành công tốt đẹp, thu hút hàng ngàn vận động viên (VĐV), huấn luyện viên, quần chúng nhân dân tham gia. Đây thật sự là ngày hội thể thao lớn của tỉnh được tổ chức định kỳ 4 năm một lần, với mục tiêu “Dân cường thì nước thịnh” theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Để có được thành công của đại hội, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh Sóc Trăng đã sớm xây dựng, triển khai kế hoạch đồng bộ, hướng dẫn chi tiết, rõ ràng, kịp thời. Từ đó, giúp các đơn vị thuận tiện và thống nhất trong công tác triển khai thực hiện.

Đồng diễn thể dục dưỡng sinh tại Đại hội TDTT TP. Sóc Trăng. Ảnh: THẠCH PÍCH

Trong năm 2021, thực hiện theo kế hoạch chỉ đạo của UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm phải hoàn thành việc tổ chức đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn và 6 tháng cuối năm tổ chức hoàn thành đại hội TDTT cấp huyện, thị xã, thành phố và ngành. Tuy nhiên, đến tháng 4-2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác tổ chức đại hội TDTT phải dừng lại (khi đó, mới chỉ 44/109 xã, phường, thị trấn tổ chức xong đại hội). Đến đầu năm 2022, khi tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, toàn tỉnh bước sang trạng thái bình thường mới, được sự chấp thuận của UBND tỉnh Sóc Trăng, từ tháng 2 đến cuối tháng 4-2022, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo) đã phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành tiếp tục chỉ đạo và triển khai tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở, với kết quả đạt được là 109/109 xã, phường, thị trấn hoàn thành việc tổ chức đại hội và có gần 37.400 VĐV (có hơn 6.700 VĐV nữ) tham dự; 11/11 huyện, thị xã, thành phố và 4 ngành (Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và ngành Giáo dục và Đào tạo) tổ chức thành công đại hội, với gần 12.000 VĐV tham dự (có hơn 2.600 VĐV nữ). Trên cơ sở đó, các địa phương, ngành đã tuyển chọn lực lượng VĐV tiêu biểu đại diện cho các đơn vị tham dự Đại hội TDTT cấp tỉnh.

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh được tổ chức trang trọng vào đêm 19-5, tại Quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng) nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng. Đại hội đã quy tụ gần 1.960 VĐV (có 564 VĐV nữ) của 15 đơn vị tham gia tranh tài ở 20 môn thể thao, với 154 nội dung thi đấu.

Có mặt tại ngày hội thể thao, VĐV Lý Hải - tuyển bóng chuyền nam TX. Vĩnh Châu phấn khởi cho biết: “Đây thật sự là ngày hội thể thao lớn trong tỉnh Sóc Trăng và tôi rất vui mừng khi cùng đồng đội giành ngôi vô địch trước đối thủ của mình. Tôi đã tham gia đại hội TDTT được 3 lần, mỗi lần tham gia đã để lại cho tôi nhiều kỷ niệm và cảm xúc. Tôi vui và hạnh phúc nhất khi bản thân cùng đồng đội góp được tấm huy chương vàng danh giá cho địa phương”.

 Khoảnh khắc về đích Giải việt dã nằm trong chương trình của đại hội. Ảnh: THẠCH PÍCH

Trong quá trình tổ chức các môn thi đấu, để đảm bảo tính khách quan, tránh tình trạng khiếu nại về chuyên môn ở các môn thi đấu mang tính đối kháng trực tiếp và cạnh tranh cao như: bóng đá, bóng chuyền, các môn võ thuật... Ban Tổ chức Đại hội đã liên hệ với các liên đoàn thể thao quốc gia, sở văn hóa - thể thao và du lịch các tỉnh, thành trong khu vực hỗ trợ lực lượng trọng tài có đẳng cấp quốc để điều hành thi đấu; đồng thời, phối hợp với các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện trang thiết bị, dụng cụ, sân bãi, y tế, an ninh trật tự để đảm bảo tổ chức các môn thi đấu.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Thanh Dũng đánh giá: “Đại hội TDTT tỉnh thật sự là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, nhằm đánh giá sự phát triển của phong trào TDTT trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức và công tác giáo dục thể chất trong trường học; đồng thời, cũng là cơ sở để đánh giá kết quả việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2020 - 2030 và Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển về TDTT đến năm 2020”. Qua đó, tuyển chọn lực lượng VĐV tiêu biểu chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới”.

Có thể nói, thành công của đại hội lần này là nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, huy động lực lượng VĐV tham gia tập luyện kỹ lưỡng, góp phần tạo nên bản sắc và dấu ấn riêng của Sóc Trăng. Kết thúc, Ban Tổ chức Đại hội đã trao 154 bộ huy chương của 20 môn thi đấu cho các cá nhân, đồng đội có thành tích thi đấu xuất sắc và trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị TP. Sóc Trăng, giải nhì thuộc đoàn Thạnh Trị và giải ba thuộc về đoàn TX. Vĩnh Châu.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: