• Văn hóa - Thể thao

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Huế Trân - niềm tự hào của judo Sóc Trăng

06/02/2023 04:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Pon Lư
  • Thứ Hai, 06/02/2023 | 04:12

STO - Với bộ sưu tập 16 huy chương các loại ở những giải đấu khu vực đồng bằng sông Cửu Long, quốc gia và khu vực Đông Nam Á, Nguyễn Thị Huế Trân là một trong những nữ võ sĩ trẻ của tuyển judo Sóc Trăng đã thi đấu thành công không chỉ là niềm tự hào của judo Sóc Trăng mà còn góp phần vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam.

Tại lễ mừng công vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích trong Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại tỉnh Quảng Ninh diễn ra vào đầu năm 2023, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Huế Trân vui mừng khi nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và bày tỏ: “Em rất vui mừng lần đầu tiên nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng vì đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, với thành tích đạt được 1 huy chương đồng dưới 70kg nữ”.

 Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Huế Trân vui mừng khi nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: PON LƯ

Điều vui mừng nhất trong đầu năm nay, Huế Trân cùng đội tuyển quốc gia tham dự Giải vô địch và vô địch trẻ judo Đông Nam Á 2023 tổ chức tại Penang (Malaysia). Tại giải đấu này, với sự tham gia của các vận động viên đến từ 6 quốc gia, gồm: Indonesia, Malaysia, Lào, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Niềm vui đã đến với Trân khi giành được 1 tấm huy chương bạc giải vô địch và 1 tấm huy chương vàng giải vô địch trẻ Đông Nam Á. Huế Trân cho biết: “Lần đầu tiên ra đấu trường khu vực, tâm lý của em cũng rất lo, nhưng thầy cứ động viên cho em thi đấu thoải mái và theo sở trường, kỹ thuật, chiến thuật mà mình đã tập luyện. Khi giành được thành tích, em cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào về thành tích của mình tại các giải đấu”.

Nữ võ sĩ trẻ Nguyễn Thị Huế Trân sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo thuộc ấp Định Hòa, xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Đến với môn judo trong đợt tuyển sinh vào dịp hè năm 2016 do thầy Nguyễn Minh Thi tuyển chọn về đào tạo vận động viên năng khiếu thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh (nay là Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh). Huế Trân kể: “Lúc đầu, cha mẹ không muốn cho con gái đi xa, nhưng em đã năn nỉ và được người thân chấp thuận. Lúc đó, em rất vui mừng và chưa hình dung môn judo như thế nào. Bước vào môi trường sinh hoạt tập thể và tập luyện môn judo, bản thân em cảm thấy bỡ ngỡ, thấy các anh, chị trong đội tập luyện, từ đó em cảm thấy thích thú. Đôi lúc cũng nhớ nhà, nhớ người thân yêu trong gia đình, được thầy an ủi, động viên tinh thần làm cho em cảm thấy yên tâm và cố gắng tập để trở thành vận động viên chuyên nghiệp trong tương lai”.

Nhờ năng khiếu sẵn có và sự quyết tâm chịu khó tập luyện, bản thân Huế Trân luôn phấn đấu để vượt qua thử thách của từng đối thủ, thậm chí phải chịu những cơn đau do chấn thương trong thi đấu để vươn đến thành công. Từ năm 2017 đến nay, Huế Trân đã có bộ sưu tập được 16 bộ huy chương các loại tại giải trong nước và ngoài nước. Riêng năm 2022, Huế Trân đã đóng góp thành tích cho đoàn thể thao tỉnh nhà Sóc Trăng và Việt Nam được 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Huấn luyện viên Nguyễn Minh Thi, người dìu dắt và chỉ dẫn Huế Trân suốt nhiều năm qua chia sẻ: “Những thành tích Huế Trân đạt được là kết quả của quá trình nỗ lực rèn luyện, thi đấu cống hiến. Đây là một trong những học trò đầy triển vọng trong tương lai của đội tuyển judo Sóc Trăng, em luôn chấp hành tốt những quy định của Nhà nước, cũng như của trung tâm, có lối sống lành mạnh, tác phong và đạo đức tốt, có mối quan hệ tốt với thầy cô, các bạn vận động viên, hòa đồng với bạn bè trong tập luyện, chu đáo, phấn đấu hết mình đạt thành tích cao”.

Với những thành quả giành được trong suốt thời gian qua, kỳ vọng nữ võ sĩ trẻ Nguyễn Thị Huế Trân sẽ phát huy hết tài năng của mình để tiếp tục đóng góp những thành tích cho đoàn thể thao Sóc Trăng nói riêng và Việt Nam nói chung tại các đấu trường quốc gia và quốc tế.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: