• Văn hóa - Thể thao

Sân bóng rổ “hút” trẻ trong dịp hè

29/06/2022 04:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/06/2022 | 04:15

STO - Tập luyện môn thể thao bóng rổ vừa giúp các bạn trẻ có một mùa hè vui tươi, an toàn, lành mạnh sau những ngày học tập căng thẳng, vừa tránh xa các trò chơi điện tử bạo lực. Chính vì thế, nhiều bậc phụ huynh cũng quan tâm đưa con em mình đi đăng ký tập luyện bóng rổ để rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất, cải thiện tâm lý, trở nên mạnh mẽ, tự tin hơn.

Có mặt tại sân bóng rổ của Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) vào một buổi chiều tối, trước mắt chúng tôi là hình ảnh nhiều học sinh đang hăng say tập luyện môn bóng rổ. Trong khoảng thời gian hơn 2 tiếng (từ 18 - 20 giờ 30 phút), sân bóng rổ của trung tâm thu hút các bạn trẻ có độ tuổi từ bậc tiểu học đến THPT tham gia tập luyện.

Các học viên tập luyện kỹ năng căn bản. Ảnh: PON LƯ

Vừa nghỉ ngơi sau những phút luyện tập nhồi bóng cùng bạn bè, áo vẫn còn đẫm mồ hôi, em Trần Lê Nhật, học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Trương Công Định, Phường 2, TP. Sóc Trăng vui vẻ cho biết: “Ngày nào cũng vậy, cứ mỗi buổi chiều sau giờ học, em được cha mẹ đưa ra sân tập luyện môn bóng rổ cùng các bạn vui lắm. Trước đây em cân nặng gần 50kg, sau một thời gian tập, em đã giảm được khoảng 5kg, đi đứng cũng nhanh nhẹn, thoải mái. Tập môn thể thao này vận động nhiều giúp em rèn luyện sức khỏe, cải thiện chiều cao, có tinh thần sảng khoái, tự tin sau giờ học”.

Cùng chung niềm đam mê tập luyện môn bóng rổ với mong ước phát triển về chiều cao, em Danh Ngọc Trâm, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 3, TP. Sóc Trăng chia sẻ: “Em muốn học bóng rổ để phát triển chiều cao, nhưng cha mẹ ít có thời gian đưa rước, nên mẹ em giao cho cô huấn luyện viên (là bạn của mẹ em) tiếp đưa đi tập luyện mỗi ngày. Sau 6 tháng tập luyện bóng rổ, em đã sử dụng thành thạo các kỹ năng nhồi bóng, dẫn bóng, chuyền bóng, ném bóng... Vui nhất được cô đưa đi tham gia thi đấu giao lưu cùng các bạn tại câu lạc bộ bóng rổ “nhí” huyện Châu Thành”.

Bóng rổ không chỉ giúp tăng chiều cao hiệu quả mà còn giúp các cầu thủ “nhí” có dáng vóc đẹp, thân hình cân đối và tránh xa các trò chơi điện tử bạo lực. Đây là môn thể thao giúp tăng cường sức bền cho hệ thống tim mạch, giảm nguy cơ về bệnh tim và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Đang ngồi theo dõi đứa con trai tập luyện bóng rổ trong sân, anh Tô Quốc Thái, ngụ ở Phường 9, TP. Sóc Trăng bày tỏ: “Tôi có một đứa con trai, mỗi lần đi học về cháu đòi điện thoại chơi trò chơi trên mạng, đặc biệt khi mùa hè đã đến, tôi rất lo sợ con mình sau này bị ảnh hưởng đến đôi mắt, nên tối nào tôi cũng chịu khó đưa rước đến sân trung tâm tập luyện bóng rổ, muốn cho cháu có sức khỏe tốt. Ban đầu, thấy cháu còn nhút nhát lắm, giờ sau một thời gian tập, khi cô huấn luyện viên thổi còi hết giờ mà cháu vẫn say mê nhồi bóng, dẫn bóng trên sân rất thỏa thích. Tôi cảm thấy rất vui”.

Vào dịp hè, bóng rổ càng thu hút nhiều học sinh tham gia tập luyện và dần trở thành môn thể thao được nhiều phụ huynh quan tâm lựa chọn cho con em mình theo tập. Huấn luyện viên Nguyễn Thị Thu Dung cho biết: “Sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hè năm nay số lượng học viên cũng bị giảm so với trước. Giờ mùa hè sắp đến, hàng ngày thấy lượng học viên đến đăng ký học tăng, chúng tôi cảm thấy vui mừng. Số lượng học viên tham gia tập luyện có độ tuổi khác nhau nên chúng tôi chia thành 3 nhóm lớp. Nhóm 1 (lớp căn bản) dành cho những học viên mới (nhi đồng) làm quen với môn bóng rổ; nhóm 2 (lớp nâng cao) dành cho những em tập từ 1 năm trở lên và trong đội tuyển thành phố; nhóm 3 dành cho những học viên cấp 2 - 3. Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã tiếp nhận trên 70 em tham gia. Trong một tuần, các em tập luyện 6 ngày (chỉ nghỉ vào ngày Chủ Nhật). Đến với sân chơi đầy bổ ích này, nhiều em đều tỏ ra thích thú, khi hết thời gian mà còn đi bóng để ném vào rổ. Điều đó càng làm cho chúng tôi thêm động lực huấn luyện và cho các em có dịp giao lưu với nhau”.

Việc mở các lớp năng khiếu bóng rổ hè nơi đây cũng đã cho ra “lò” nhiều cầu thủ tài năng tham gia thi đấu cho đội tuyển bóng rổ thành phố, tại các giải đấu dành cho lứa tuổi trẻ, giải vô địch tỉnh và góp được một số thành tích đáng khích lệ. Đồng thời, việc tạo dựng những sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh trong dịp hè góp phần tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em đều có cơ hội được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục toàn diện.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: