• Văn hóa - Thể thao

Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX năm 2022:

“Sóc Trăng - Vươn lên đỉnh cao”

19/05/2022 21:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/05/2022 | 21:27

STO - Tối ngày 19-5, tại Quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng), Ban Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) các cấp tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022, với chương trình nghệ thuật mang chủ đề: “Sóc Trăng - Vươn lên đỉnh cao”, nhằm chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh, ngoài tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo vận động viên (VĐV), huấn luyện viên, học sinh, quần chúng nhân dân.

Quang cảnh lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX. Ảnh: THẠCH PÍCH

Đúng 19 giờ, lễ khai mạc chính thức bắt đầu với nghi thức rước cờ Tổ quốc, cờ đại hội, ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và phần diễu hành biểu dương lực lượng của 16 đoàn thể thao, trong đó, khối huyện, thị xã, thành phố có 11 đơn vị; khối ban ngành có 4 đơn vị (công an, quân sự, bộ đội biên phòng và giáo dục và đào tạo) và đoàn trọng tài, với hơn 1.200 VĐV.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: THẠCH PÍCH

Kế đến là nghi lễ khai mạc đại hội TDTT tỉnh, ngọn đuốc truyền thống biểu trưng cho sức mạnh, niềm tin vào sự phát triển của TDTT tỉnh nhà đã được đoàn rước đuốc gồm 9 VĐV tượng trưng cho Đại hội TDTT tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX. Đây cũng là những VĐV xuất sắc có đẳng cấp toàn quốc, khu vực và quốc gia đã mang về cho tỉnh Sóc Trăng nhiều thành tích đáng tự hào; rước đuốc từ Khu di tích lịch sử văn hóa - Trường Taberd, nơi đón đoàn tù chính trị từ Côn Đảo trở về Sóc Trăng trao lại cho đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh thắp sáng tại đài đuốc đại hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội khẳng định: “Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ phát triển TDTT gắn với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Từ đó, các cấp, các ngành trong toàn tỉnh đã tập trung xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho TDTT, gắn các công trình thể thao với các thiết chế văn hóa; huy động được sức mạnh tổng hợp của các nguồn lực xã hội cho sự nghiệp TDTT, tạo điều kiện ngày càng tốt hơn cho người dân tập luyện TDTT, nâng cao sức khỏe, đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, qua đại hội lần này, ban tổ chức sẽ tuyển chọn những VĐV có thành tích xuất sắc ở các bộ môn tham gia Đại hội TDTT toàn quốc, đóng góp cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà”.

Đoàn VĐV trao ngọn đuốc truyền thống cho Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu. Ảnh: THẠCH PÍCH

Ngay sau đó là chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề: “Sóc Trăng - Vươn lên đỉnh cao” - đây là chương trình nghệ thuật có quy mô, hoành tráng, rực rỡ và ấn tượng với sự tham gia trên hàng trăm diễn viên, học sinh, võ sinh, các cụ đến từ Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh, trường phổ thông, các câu lạc bộ võ, thể dục dưỡng sinh. Chương trình biểu diễn nghệ thuật gồm 4 chương: chương I “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, chương II “Khỏe vì nước”, chương III “Đất nở hoa” và chương IV “Chinh phục đỉnh cao”.

Mỗi chương đã khắc họa vẻ đẹp của quê hương Sóc Trăng hôm nay, nơi có cộng đồng 3 dân tộc anh em Kinh - Khmer - Hoa để soi mình vào sự phát triển chung của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, toàn quốc nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: