• Văn hóa - Thể thao

Thưởng thức truyện ngắn hay trên Radio Nhân Dân trực tuyến

01/09/2021 11:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Tư, 01/09/2021 | 11:27

Ngày 1-9, chương trình phát thanh trên nền tảng trực tuyến với tên gọi Radio Nhân Dân, do Báo Nhân Dân thực hiện, chính thức ra mắt, đem đến cho thính giả những truyện ngắn, câu chuyện có bản quyền hấp dẫn.

Kênh Radio Nhân Dân ra mắt khán giả giới thiệu nhiều truyện ngắn hay.

Đây là nỗ lực của Báo Nhân Dân nhằm cung cấp thêm kênh nội dung hữu ích cho người dùng trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời, mở rộng cách tiếp cận thông tin đến người sử dụng, nhất là độc giả, khán, thính giả trẻ tuổi.

Radio Nhân Dân là các chương trình podcast - một dạng thức phát thanh trên các nền tảng truyền phát kỹ thuật số, đang phổ biến trên thế giới. Người dùng có thể nghe trực tuyến qua chương trình này các ứng dụng trên điện thoại di động, nghe trực tiếp trên website Báo Nhân Dân hoặc tải về thiết bị để nghe ngoại tuyến (không kết nối internet) trong gia đình, nơi làm việc hoặc khi di chuyển trên xe ô tô, tàu hỏa, máy bay.

Giai đoạn đầu, Radio Nhân Dân - được phát trên các ứng dụng Spotify, Apple Podcasts - đăng tải thường kỳ các truyện ngắn. Nhà báo Phan Thanh Phong, Trưởng ban Nhân Dân hằng tháng (Báo Nhân Dân), phụ trách chương trình này cho biết, Radio Nhân Dân cung cấp những nội dung mang tính giải trí, văn hóa cao. Chương trình lên sóng 2 số/tuần, thời lượng 25-30 phút/số. Những truyện ngắn hay xuất hiện trong Radio Nhân Dân đều được tuyển chọn từ các tác phẩm văn học đã từng xuất hiện trên các ấn phẩm của Báo Nhân Dân trong những năm gần đây, của các tác giả được yêu thích.

Một số truyện ngắn được đưa lên kênh Radio Nhân Dân.

Hiện trên nền tảng đã có sẵn các truyện ngắn: "Cơn nước ngang qua" (Nguyễn Ngọc Tư), "Há Khó Cho" (Đỗ Bích Thúy), "Trăm năm cuộc hẹn" (Vũ Thị Huyền Trang), "Tiếng sét trên triền núi" (Sương Nguyệt Minh), "Non cao rừng thẳm" (Cao Duy Sơn), "Nàng măng" (Hồ Tĩnh), "Hàng xóm một người thọt chân" (Hoàng Công Danh), "Cỏ bên kia đồi" (Hoàng My)... 

Các truyện ngắn được thể hiện qua giọng đọc truyền cảm của nghệ sĩ Lê Vi và nghệ sĩ Lâm Ngạn. Mỗi chương trình có phần bình luận của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng như Nguyễn Quang Thiều, Nguyễn Thị Minh Thái, Đỗ Bích Thúy, nhà phê bình Nguyễn Hoài Nam... để độc giả hiểu thêm về tác phẩm. Đặc biệt, các truyện ngắn đều được họa sĩ uy tín vẽ minh họa và được sử dụng làm bìa số phát sóng.

Dự kiến trong giai đoạn tiếp theo, Radio Nhân Dân sẽ đề cập nhiều lĩnh vực, chủ đề văn hóa, nghệ thuật khác, với những hình thức thể hiện hấp dẫn, gần gũi với thính giả.

AN NHI/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: