• Văn hóa - Thể thao

Tích cực đầu tư cơ sở vật chất để phát triển thể thao

20/03/2023 10:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Xuân Nguyên
  • Thứ Hai, 20/03/2023 | 10:09

STO - Trong những năm gần đây, việc đầu tư cơ sở vật chất cho thể thao được tỉnh Sóc Trăng đặc biệt quan tâm. Sắp tới đây, nhiều công trình quy mô, như: nhà thi đấu tổng hợp, nhà ở vận động viên, sân vận động, hồ bơi, nhà tập luyện… của Dự án Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Sóc Trăng hoàn thành và đưa vào sử dụng, hứa hẹn thể thao tỉnh nhà sẽ có nhiều chuyển biến tích cực.

Sau hơn 2 năm xây dựng, dự kiến đến cuối tháng 4 năm nay, Nhà thi đấu tổng hợp của tỉnh Sóc Trăng sẽ được đưa vào sử dụng. Đây sẽ là nơi tổ chức các sự kiện thể thao cấp tỉnh và quốc gia. Công trình này có diện tích khoảng 3.700m2, gồm khu khán đài có sức chứa 2.500 chỗ ngồi, quầy bán vé, bếp ăn, căn tin phục vụ cho khán giả và vận động viên; các phòng họp đa năng, phòng kỹ thuật, phòng y tế, phòng truyền thông, phòng kho để dụng cụ các môn thể thao... Công trình Nhà thi đấu tổng hợp là một trong những hạng mục của Dự án Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, trong dự án còn có khu nhà ở dành cho vận động viên đang trong quá trình xây dựng.

Nhà thi đấu tổng hợp tỉnh Sóc Trăng là nơi tổ chức các sự kiện thể thao cấp tỉnh và quốc gia, sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2023. Ảnh: XUÂN NGUYÊN

Theo tổng kết của ngành Thể thao tỉnh, trong năm 2022, địa phương đã cử vận động viên tham dự 25 giải trong hệ thống thi đấu quốc gia, đạt 75 huy chương các loại (28 huy chương vàng, 26 huy chương bạc, 33 huy chương đồng). Đáng ghi nhận là tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, đoàn thể thao Sóc Trăng tham dự 14 môn, đạt được 9 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 16 huy chương đồng, trong đó phá kỷ lục ném đĩa nữ. Hiện tại, các môn thể thao được đầu tư trọng điểm của Sóc Trăng như cử tạ, judo, bóng rổ, bi sắt, cầu mây, bắn cung… cơ bản đều có nơi tập luyện. Năm ngoái, sân tập môn bi sắt còn được xây dựng mái che, tạo điều kiện thoải mái cho các vận động viên tập luyện. Có thể nói, khi điều kiện cơ sở vật chất cho tập luyện, thi đấu đáp ứng được yêu cầu chuyên môn sẽ góp phần giúp các môn thể thao phát huy, nâng chất.

Theo đại diện Phòng Quản lý thể dục thể thao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng cho biết, không chỉ đầu tư cho thể thao thành tích cao, ngành Thể thao tỉnh nhà còn quan tâm đến phát triển phong trào thể thao quần chúng, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao cơ sở. Vừa qua, sở đã đầu tư xây dựng 6 sân bóng chuyền cho các xã Hậu Thạnh (huyện Long Phú), Thuận Hưng (huyện Mỹ Tú), Thuận Hòa (huyện Châu Thành), Châu Hưng và Tuân Tức (huyện Thạnh Trị), Nhơn Mỹ (huyện Kế Sách); hỗ trợ 218 quả bóng chuyền và 109 bộ lưới cho các câu lạc bộ thuộc hội liên hiệp thanh niên của 109 xã, phường, thị trấn; trang bị 30 bộ loa kéo di động cho các câu lạc bộ dưỡng sinh, 25 bộ bi sắt cho các câu lạc bộ cơ sở…

Những năm gần đây, cơ sở vật chất phục vụ cho phong trào tập luyện thể thao ở cơ sở được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng tích cực quan tâm, đầu tư. Ảnh: XUÂN NGUYÊN

Đồng chí Lâm Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng cho biết: “Những năm gần đây, nhiều địa phương khác trên cả nước đầu tư mạnh mẽ về con người và cơ sở vật chất cho thể thao thành tích cao. Thời gian qua, sở đã rà soát hiện trạng cơ sở vật chất phục vụ cho thể thao và có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp những hạng mục công trình quy mô nhỏ xuống cấp, hư hỏng. Việc đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, chăm lo cho đời sống sinh hoạt, tập luyện chu đáo cho vận động viên là điều cần thiết. Làm tốt các công việc này sẽ góp phần nâng cao thành tích của thể thao thành tích cao Sóc Trăng. Ngoài ra, chúng tôi luôn xác định, đẩy mạnh thể thao phong trào là tạo nền tảng cho sự phát triển thể thao Sóc Trăng trong tương lai. Do đó, xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện ở các huyện, thị xã, thành phố là một trong những yêu cầu cấp thiết”.

Cũng theo đồng chí Lâm Thanh Dũng, trong thời gian tới, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các sở, ngành có liên quan tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng thêm các hạng mục công trình thể thao như sân vận động, hồ bơi, nhà tập cho các môn judo, cử tạ, cầu mây, xây sân quần vợt. Về cấp huyện, sở kiến nghị quy hoạch, bố trí sử dụng đất và kinh phí triển khai thực hiện thiết chế thể thao trong việc đầu tư mới Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh, phấn đấu đến năm 2030 hoàn thành việc đầu tư xây dựng các khu liên hợp thể thao của tỉnh và Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh huyện đáp ứng yêu cầu huấn luyện vận động viên, tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao của địa phương và quốc gia.

XUÂN NGUYÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: