• Văn hóa - Thể thao

Tín hiệu đáng mừng

29/08/2021 08:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Chủ Nhật, 29/08/2021 | 08:49

Việc Công an thành phố Hồ Chí Minh vừa khởi tố vụ án hình sự “Xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan” để điều tra hoạt động của trang phim lậu phimmoi.net đã nhận được sự đồng thuận của dư luận, đặc biệt là giới điện ảnh. Đây là tín hiệu đáng mừng trong xử lý vấn nạn chiếu phim lậu, thu lợi bất chính trên nền tảng số.

Nhiều năm trở lại đây, phimmoi.net chuyên cung cấp các bộ phim, chương trình truyền hình không có bản quyền. Trang này có kho phim cực kỳ đồ sộ với nhiều thể loại, cả phim cũ và phim mới. Tốc độ đăng tải phim mới tại đây rất nhanh. Nhiều phim vừa công chiếu ở rạp hoặc trên các nền tảng có bản quyền chỉ một vài ngày đã xuất hiện ở phimmoi.net. Mỗi tháng có đến hàng chục triệu lượt truy cập trang này để xem phim. Mỗi năm, ước tính, phimmoi.net có thể thu lợi hàng trăm tỷ đồng từ quảng cáo.

Không chỉ có phimmoi.net, nhiều trang khác vẫn ngang nhiên chiếu phim không mua bản quyền trên mạng internet, thu lợi bất chính. Chỉ cần sử dụng công cụ tìm kiếm với từ khóa “phim online”, ngay lập tức có đến hơn 200 triệu kết quả, trong đó đứng đầu là các trang chiếu phim lậu. Vấn nạn này khiến cho các nhà sản xuất, đơn vị nắm bản quyền rất thiệt thòi, vì không thu hồi được vốn. Về lâu dài, môi trường điện ảnh trong nước bị ảnh hưởng, khó thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng.

Việc khởi tố vụ án liên quan đến phimmoi.net là động thái kiên quyết để xử lý trang này, răn đe những trang tương tự. Cùng với đó, các nhà sản xuất, chủ sở hữu tác phẩm điện ảnh, truyền hình cần mạnh dạn lên tiếng, đưa những trang vi phạm ra trước pháp luật, hợp tác với cơ quan điều tra để xử lý, ngăn chặn. Người dân cũng cần nâng cao ý thức thực thi quyền tác giả, quyền liên quan, không truy cập vào những trang cung cấp nội dung lậu.

NGƯỜI LÁI ĐÒ/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: