• Văn hóa - Thể thao

Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt mở cửa hoạt động trở lại

31/08/2022 11:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 31/08/2022 | 11:42

STO - Sau hơn 1 năm đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 31/8, Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt, Phường 6, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã chính thức mở cửa hoạt động trở lại để đón người dân, du khách gần xa đến tham quan nhân những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Sau khi nghe thông tin Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt mở cửa hoạt động trở lại, ngay từ sáng sớm, ông Lâm Hoàng Khang đã đến tập thể dục dụng cụ ngoài trời trong khuôn viên của trung tâm. Ông Khang phấn khởi cho biết: “Sau một thời gian tạm đóng cửa, giờ Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt chính thức mở cửa hoạt động trở lại, không chỉ riêng tôi, mà người dân Sóc Trăng ai cũng cảm thấy vui mừng. Vì nơi đây được xem như “lá phổi xanh” của TP. Sóc Trăng và là “Đà Lạt thu nhỏ” của tỉnh Sóc Trăng”.

Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt mở cửa hoạt động trở lại (sáng ngày 31/8). Ảnh: THẠCH PÍCH

Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt có diện tích khoảng 20ha, là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa, thể thao, kinh tế lớn của tỉnh. Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, một số hạng mục của khu trung tâm được các cơ quan chức năng tỉnh đầu tư, nâng cấp dùng làm cơ sở bệnh viện dã chiến. Do đó, một thời gian dài, Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt phải đóng cửa, không dành cho hoạt động vui chơi, giải trí của người dân.

Đang khẩn trương quét dọn, vệ sinh môi trường trong khu trung tâm, chị Kim Lâm Sà Ra, công nhân của Công ty Vệ sinh công nghiệp Hưng Thịnh Phát Sóc Trăng cho biết: “Mấy ngày qua, anh chị em chúng tôi làm, quét dọn quyết liệt để kịp thời gian cho trung tâm mở cửa đón khách đến tham quan... Đến thời điểm này, chúng tôi gần hoàn thành nhiệm vụ”.

Người dân và các em học sinh đến tham quan trong khu Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt. Ảnh: THẠCH PÍCH

Ông Phan Quang Vinh - Giám đốc Công ty Vệ sinh công nghiệp Hưng Thịnh Phát Sóc Trăng cho biết: “Sau khi có chủ trương trung tâm mở cửa hoạt động trở lại, từ ngày 20/8 đến nay, mỗi ngày công ty của chúng tôi tăng cường lực lượng khoảng 40 công nhân đến dọn dẹp vệ sinh, sơn cổng chính, vạch cảnh báo đỏ, đen, dọn dẹp, vệ sinh trong khu và xử lý rong rêu lối ra vào… để người dân đến tham quan”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong buổi sáng ngày đầu tiên mở cửa trung tâm, từng tốp học sinh, người dân TP. Sóc Trăng rất phấn khởi đến tham quan một vòng trong khu trung tâm để hưởng thụ không khí trong lành và tranh thủ quay phim, chụp ảnh lưu niệm.

Đồng chí Huỳnh Hữu Tín - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Thực hiện Công văn số 1807/UBND-VX, ngày 17/8/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc chuẩn bị điều kiện cho khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt hoạt động trở lại; nhằm phục vụ cho người dân vào sinh hoạt, tham quan, vui chơi giải trí, tập luyện thể dục thể thao, Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh Sóc Trăng thông báo đến mọi người dân được biết, từ nay (ngày 31/8/2022), Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt sẽ mở cửa hoạt động bình thường. Thời gian từ 4 giờ 30 phút đến 22 giờ mỗi ngày. Không thu vé vào cổng trong những ngày bình thường (ngoại trừ tổ chức sự kiện, lễ hội, hội chợ… của tỉnh). Bên cạnh đó, không cho phép các hộ bên ngoài vào và kể cả các hộ kinh doanh hiện chưa di dời tổ chức mua bán, kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát... trong khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: