• Vì sự bình yên của Nhân dân

Cảnh sát giao thông góp phần quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19

05/11/2021 08:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/11/2021 | 08:22

STO - Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, cảnh sát giao thông là một trong những lực lượng tuyến đầu luôn tích cực, chủ động thực hiện nhiều nhiệm vụ. Chính vì vậy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Sóc Trăng vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có những thành tích xuất sắc trong tham gia phòng, chống dịch.

Để chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phòng Cảnh sát giao thông đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ban hành nhiều kế hoạch tuần tra, kiểm soát, nhất là phương án bố trí người, phương tiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa dịch. Đồng thời tham mưu Giám đốc Công an tỉnh đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo, ra quyết định thành lập 63 chốt kiểm soát dịch có lực lượng cảnh sát giao thông tham gia, phối hợp với các ngành trên địa bàn tỉnh với trên 700 đồng chí, trong đó có 4 chốt cấp tỉnh. Trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh, lực lượng này luôn bám chốt, làm nhiệm vụ xuyên đêm, vượt nắng thắng mưa, nỗ lực hết mình với quyết tâm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đặc biệt, trong thời điểm hàng chục ngàn công dân ngoài tỉnh đổ về quê, cảnh sát giao thông đã phát huy tối đa lực lượng, điều động xe chuyên dụng mở đường, dẫn hàng nghìn xe, người từ chốt kiểm dịch, khu vực giáp ranh thực hiện tốt các phương án tiếp nhận người dân về từ vùng dịch, không để di chuyển tự do nhằm thực hiện tốt quy trình phòng, chống dịch. 

Những “chiến sĩ áo vàng” vất vả làm nhiệm vụ giữa “biển người”. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Lực lượng này đã tổ chức tuần tra, kiểm soát hơn 1.400 cuộc, với gần 5.800 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông và những quy định về phòng, chống dịch; chốt kiểm soát dịch đã kiểm soát 315.428 lượt (132.726 ôtô tải luồng xanh) phương tiện lưu thông. Kịp thời phát hiện người từ vùng dịch về địa phương, tổ chức đưa đi cách ly hàng trăm trường hợp; thông tin cho các địa phương kịp thời truy vết nhiều trường hợp có liên quan đến dịch bệnh, qua đó góp phần tích cực cùng các lực lượng, giúp ban chỉ đạo các cấp kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Theo Trung tá Trần Hồng Trang - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Trần Đề, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị đã thành lập 4 chốt kiểm soát tại xã Đại Ân 2, xã Tài Văn, xã Lịch Hội Thượng và xã Thạnh Thới Thuận, có 322 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; kiểm tra 101.846 xe ôtô, môtô và phương tiện khác vào địa bàn. Đưa đi cách ly tập trung 2.632 trường hợp, cách ly tại nhà 1.325 trường hợp; nhắc nhở tài xế mang khẩu trang và thực hiện 5K, phối hợp thực hiện các hoạt động tiếp nhận công dân về quê đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Đối với giao thông đường thủy, trong suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội, chuyển trạng thái sang phân chia vùng, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát các phương tiện đường thủy ra, vào tỉnh. Theo đó kiểm soát các phương tiện vận tải hàng hóa được phép theo quy định, đảm bảo phòng, chống dịch như: phương tiện chở hàng hóa thiết yếu, không chở quá tải, thuyền trưởng, thuyền viên đúng số lượng cho phép, có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực, theo quy định của Bộ Y tế; việc thực hiện khai báo điểm đến giao nhận hàng để thuận lợi cho công tác truy vết khi cần thiết. Các phương tiện thủy nội địa khi vào, ra bến thủy nội địa, thuyền viên này phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có các trạm giao thông đường thủy như: Trạm An Lạc Thôn, Trạm Đại Ngãi và Trạm Mỹ Thanh 2. Các chốt trạm này thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát các phương tiên giao thông thủy ra, vào địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, trong điều kiện hoạt động trở lại của các bến khách ngang sông, cảnh sát giao thông cũng phải thường xuyên kiểm tra để đảm bảo việc vận tải hành khách đúng theo hướng dẫn, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc làm lây lan dịch Covid-19.

Đại tá Phạm Minh Khả - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết, trong suốt thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cảnh sát giao thông luôn chủ động, linh hoạt, thích ứng với mỗi giai đoạn để thực hiện nhiệm vụ khác nhau, từ thực hiện Chỉ thị số 16 về giãn cách xã hội, đến việc phân chia vùng theo 4 cấp độ để kiểm soát dịch. Trọng tâm là tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở hoặc xử lý người vi phạm về phòng, chống dịch khi tham gia giao thông theo quy định; kiểm soát, chốt chặn tại các điểm ra, vào địa bàn để kiểm soát phương tiện trong quá trình di chuyển; hướng dẫn quy trình, thủ tục phân loại đối tượng tham gia giao thông đảm bảo giải quyết nhanh chóng, thuận lợi… Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, lực lượng cảnh sát giao thông còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái đã vận động hỗ trợ nhiều phần quà cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.  

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: