• Vì sự bình yên của Nhân dân

Công an Sóc Trăng cấp trên 1.600 căn cước công dân trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 1/5

04/05/2023 16:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/05/2023 | 16:19
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Với tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ, lực lượng công an toàn tỉnh đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử xuyên suốt trong 5 ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 1/5 năm 2023.

Tổ cấp căn cước công dân lưu động tại xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: DIỄM HƯƠNG

Theo tổng hợp của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và công an các địa phương, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, các đơn vị đã tiếp nhận hàng trăm lượt công dân đi làm ăn xa trở về làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp và tài khoản định danh điện tử. Kết quả đã cấp 1.647 căn cước công dân cho công dân từ đủ 14 tuổi, định danh điện tử 5.283 trường hợp, cấp căn cước công dân tận nhà cho người khó khăn đi lại 95 trường hợp, trong đó có gần 300 trường hợp đến thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, còn lại ở các tổ lưu động của công an các địa phương. Bên cạnh đó, lực lượng công an còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNeID.

Đến kiểm tra tiến độ thực hiện tại địa bàn cơ sở trong những ngày nghỉ lễ, Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị không quản ngại khó khăn, vất vả. Phó Giám đốc Công an tỉnh động viên lực lượng tiếp tục cố gắng đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắp chíp, tài khoản định danh điện tử cũng như làm sạch dữ liệu dân cư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân trong quá trình thu nhận hồ sơ, đảm bảo nhanh gọn, chính xác, không ảnh hưởng nhiều đến thời gian nghỉ lễ và đi lại của người dân.

Với tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, lực lượng công an toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành “về đích sớm” chỉ tiêu cấp căn cước công dân trước ngày 30/6/2023.

DIỄM HƯƠNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: